Thứ 6, 23/05/2025, Cập nhật lúc 05:12 GMT+7 | Hotline: 0962.345.258

Nghị quyết 68: Khuyến khích tinh thần kinh doanh, đổi mới sáng tạo

Nghị quyết 68 - NQ/TW đã phản ánh đúng tâm tư nguyên vọng của doanh nghiệp, đồng thời, khuyến khích tinh thần kinh doanh, đổi mới sáng tạo.

Chuyên gia F&B nói về những tài khoản giả mạo thương hiệu đi comment dạo: Trông có vẻ vui nhưng về góc độ thương hiệu có rất nhiều rủi ro

Nhiều tài khoản giả mạo các thương hiệu gà rán nổi tiếng đang "comment dạo" trên TikTok khiến cộng đồng mạng thích thú. Tuy nhiên, theo chuyên gia F&B, hành vi này tiềm ẩn nhiều rủi ro, gây nhiễu loạn thông tin và ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín thương hiệu.

Nghị quyết 68: Tạo bình đẳng cho doanh nghiệp tư nhân phát triển

Nghị quyết số 68 không phải là câu chuyện ưu tiên mà là vấn đề về luật chơi - tạo tự do và bình đẳng để khu vực doanh nghiệp tư nhân làm tốt công việc của mình.

Khi nhãn hàng dùng luôn thời tiết làm quảng cáo

Công ty Be vừa tung ra chiến dịch tiếp thị khuyến mãi theo thời tiết. Đây là cách làm rất độc đáo, từng mang lại thành công cho nhiều nhãn hàng Việt Nam lẫn thế giới.

Nếu đầu tư là hành trình dài, tại sao bạn lại đi mà không có la bàn?

Bạn có thể mở tài khoản trong 5 phút, mua cổ phiếu trong 10 giây, nhưng không ai hỏi bạn đã từng học cách đầu tư bao giờ chưa. Không có trường lớp chính thống. Không có kỳ thi. Không ai trao bạn tấm bản đồ để đi qua những biến động, rủi ro và cám dỗ trên thị trường đầy thử thách này.

Giữ thị trường Mỹ: kiểm soát minh bạch xuất xứ hàng hóa

Cơ chế kiểm soát và minh bạch nguồn gốc xuất xứ hàng hóa là một trong những giải pháp giúp đàm phán với Mỹ đạt mức thuế phù hợp.

Ngày tàn nghề marketing: 90% lao động trong ngành lo sợ bị sa thải khi AI tự động hóa 70% công việc lặp lại, nghề mới ‘Superagency’ ra đời

Hiện 93% lao động ngành marketing dùng AI để tạo nội dung nhanh hơn, 90% để ra quyết định nhanh hơn, và 81% để khám phá ý tưởng mới.

Thị trường Halal - “cánh cửa mới” cho xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam

Giữa bối cảnh kinh tế toàn cầu biến động và chính sách bảo hộ gia tăng, thị trường Halal đang nổi lên như cơ hội mới cho doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu.

Doanh nghiệp xăng dầu lo "sân sau" thâu tóm thị trường

Dự thảo nghị định mới cho phép công ty con của đầu mối tham gia thị trường mà không cần giấy phép đủ điều kiện sẽ dễ bị lạm dụng để lập "sân sau" thâu tóm thị trường phân phối và bán lẻ.

20 doanh nghiệp lỗ lớn nhất quý 1/2025: Bất động sản áp đảo, 3 doanh nghiệp lỗ trăm tỷ

Doanh nghiệp có mức lỗ gây bất ngờ nhất quý này là Cảng Phước An (PAP) với lỗ trước thuế 123 tỷ đồng, tăng mạnh so với mức lỗ chỉ gần 1,5 tỷ đồng cùng kỳ năm trước.

Mỹ bắt đầu áp thuế nhập khẩu 25% phụ tùng ô tô

Phụ tùng ô tô nhập khẩu vào Mỹ bắt đầu chịu mức thuế 25% từ ngày hôm qua.

Bị chặn đường sang Mỹ, doanh nghiệp Trung Quốc bôn ba tìm kiếm thị trường mới, nhiều quốc gia lo sợ trước 'cơn lũ' hàng giá rẻ Trung Quốc

Các công ty dệt may Trung Quốc đổ xô đến các quốc gia như Indonesia để tìm kiếm thị trường mới thay thế Mỹ.

Kinh doanh từ hai bàn tay trắng, 5 năm đạt doanh thu hơn 1000 tỷ đồng: Ít vốn nên phải tìm cách len qua khe cửa hẹp để không bị các ‘ông lớn’ đè bẹp!

Nhờ vào sản phẩm Wifi di động, Hoàng Trác Việt và Tào Tường Nam kiếm được số tiền lên tới hàng ngàn tỷ sau 5 năm kinh doanh. Lưu lượng pin của sản phẩm wifi di động có thể duy trì 24-30 tiếng, chỉ với khoảng 20-30 tệ/tháng (khoảng 60-90 ngàn đồng), người dùng có thể sử dụng lưu lượng wifi vô hạn.

Livestream bán hàng vào giai đoạn thanh lọc

Lĩnh vực này đang điều chỉnh theo hướng bền vững sau giai đoạn phát triển quá nóng, chứ không phải thoái trào

Tỷ phú Nguyễn Đăng Quang tiết lộ ‘mảnh ghép’ để xóa bỏ định kiến truyền thống, đa ngành về Masan, học Walmart, Amazon, Alibaba, Apple...

'Hành trình chuyển đổi của Masan có lúc khiến người ngoài nhìn vào cảm thấy khó hiểu. Tuy nhiên, mỗi sự thay đổi đều hướng đến mục tiêu đáp ứng những nhu cầu lớn chưa được thỏa mãn và luôn thay đổi của người tiêu dùng' - Ông Quang nói.

Thương mại điện tử Việt Nam trước "cuộc đua sống còn" ngay tại sân nhà

Trong cuộc đua khốc liệt với các nền tảng thương mại điện tử nước ngoài, các doanh nghiệp nội địa đang phải gồng mình chịu các áp lực ngày một lớn về chi phí vận hành và hiệu quả kinh doanh.

Doanh nghiệp cần lưu ý gì khi tham gia vào thị trường EU?

Doanh nghiệp cần cải thiện năng lực để tận dụng tối đa các ưu đãi thuế quan và gia tăng kim ngạch để khai thác triệt để các FTA.

“Thu phục” người dùng trẻ trước xu hướng mua sắm giải trí đang “thống trị” các sàn TMĐT

Nhanh nhạy nắm bắt xu hướng mới và tối ưu thế mạnh của nền tảng bán hàng được xem là những chìa khóa giúp doanh nghiệp bứt phá trong năm 2025.

Bức tranh thương mại điện tử B2B Việt Nam 2025 ra sao?

iệt Nam đang nổi lên như là một trong những trung tâm sản xuất mới của khu vực châu Á – Thái Bình Dương. TMĐT B2B không chỉ mở rộng cánh cửa ra thế giới cho doanh nghiệp mà còn góp phần chuyển đổi mô hình kinh doanh truyền thống sang hiện đại và bền vững hơn.

Miễn thuế hàng nhập khẩu dưới 1 triệu trên TMĐT: Thị trường nội có đáng lo?

Nhiều doanh nghiệp nội đang khó khăn chồng chất khó khăn lại chịu thêm áp lực trước đề xuất tiếp tục miễn thuế hàng nhập khẩu dưới 1 triệu đồng trên sàn TMĐT.