Thứ 4, 02/07/2025, Cập nhật lúc 20:03 GMT+7 | Hotline: 0962.345.258
Mở rộng hay tập trung: Chiến lược tăng trưởng bền vững nhìn từ bài học Whole Foods, Patagonia

Mở rộng hay tập trung: Chiến lược tăng trưởng bền vững nhìn từ bài học Whole Foods, Patagonia

Trong bối cảnh kinh doanh nhiều biến động và cạnh tranh gay gắt, bài toán làm sao để tăng trưởng bền vững luôn khiến các nhà lãnh đạo đau đầu: nên mở rộng nhanh để chiếm thị phần hay kiên định tập trung một thị trường cốt lõi? Thực tế đã chứng minh cả hai hướng đi đều có thể mang lại thành công — hoặc thất bại — tùy thuộc vào thời điểm, ngành nghề và tầm nhìn dài hạn của doanh nghiệp.

Nhiều nhà đầu tư quan tâm đến thị trường bán dẫn Việt Nam

Với lợi thế chính sách, nguồn nhân lực, thị trường bán dẫn và AI Việt Nam được nhiều nhà đầu tư công nghệ toàn cầu quan tâm, kết nối hợp tác.

Quy định mới: Từ 1/7, doanh nghiệp chỉ được giảm giá tối đa 50% khi khuyến mại

Theo Thông tư mới do Bộ Công Thương ban hành, bắt đầu từ ngày 1/7/2025, mức giảm giá tối đa cho hàng hóa, dịch vụ trong các chương trình khuyến mại thông thường sẽ không được vượt quá 50% giá bán ngay trước thời điểm khuyến mại. Quy định này cũng áp dụng cho tổng giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại, nhằm đảm bảo sự minh bạch và tránh khuyến mại ảo.

Phỏng vấn xin việc với Warren Buffett, vị CEO kinh ngạc vì tư duy ‘thông minh không quyết định thành công’, rút ra 2 bài học đắt giá không bao giờ lỗi thời

Lời khuyên của huyền thoại Warren Buffett là kim chỉ nam của nhiều doanh nhân tên tuổi trên thế giới.

Một làn sóng đầu tư mới được kích hoạt sau Nghị quyết 68, điều gì xảy ra với hơn 30 doanh nghiệp gồm VinGroup, Hòa Phát, Gelex...?

Ghi nhận tại báo cáo ngành quý 2/2025 của Chứng khoán BIDV (BSC), có hơn 30 doanh nghiệp niêm yết đang sắp bứt phá nếu chuyển hóa chính sách thành hiệu quả thực tế.

Phát triển kinh tế đêm: “Cú hích” từ những doanh nghiệp tư nhân quy mô

Việt Nam đang đứng trước cơ hội vàng phát triển kinh tế đêm, biến nhiều vùng đất thành điểm đến sôi động, hiện đại.

Cogover: Xu hướng áp dụng giải pháp No-code/Low-code và AI trong quản trị doanh nghiệp

Từng là giải pháp chỉ dành cho các tập đoàn lớn tính bằng triệu USD, cuộc chơi quản trị doanh nghiệp tổng thể trên một phần mềm hợp nhất đang được “bình dân hóa” nhờ Cogover – nền tảng No-code/Low-code và AI đến từ startup thành lập tại Mỹ sáng lập bởi người Việt, cho phép số hoá 100% quy trình và dữ liệu doanh nghiệp chỉ bằng kéo thả.

Công cụ quan trọng thúc đẩy thương mại điện tử

Nghiên cứu của TikTok chỉ ra các chiến dịch bán hàng cần ít nhất 5-7 video mỗi tuần, với các ngành hàng đầu, con số này là ít nhất 7 video một tuần.

Doanh nghiệp Việt đồng hành cùng chủ trương phát triển kinh tế tư nhân

Hướng đến mục tiêu tăng trưởng GDP 8% mà Chính phủ đề ra, Nghị quyết 68-NQ/TW xác lập kinh tế tư nhân là động lực trung tâm của nền kinh tế. Masan (HoSE: MSN) được kỳ vọng là một trong những doanh nghiệp tiêu dùng – bán lẻ tiêu biểu, hiện thực hóa định hướng này thông qua chiến lược phát triển chuỗi giá trị nội địa.

Thủ tướng chấp thuận chủ trương đầu tư hãng hàng không Sun PhuQuoc Airways của Sun Group, quy mô 31 tàu bay đến 2030

Hãng hàng không được vận hành bởi Công ty TNHH Hàng không Mặt trời Phú Quốc.

Triển khai hóa đơn điện tử và bài toán chi phí cho các hộ kinh doanh

“Chi phí tuân thủ” là một trong những yếu tố tác động đến tâm lý lo ngại của hộ kinh doanh, trong bối cảnh nghị định 70/2025/NĐ-CP sẽ chính thức có hiệu lực từ tháng 6.2025.

Doanh thu tăng vọt nhờ quảng cáo bằng AI, các hãng TMĐT Trung Quốc như Alibaba, Tencent chứng minh ngành marketing sắp có sa thải lớn?

Hãng tin CNBC cho hay nhờ áp dụng tích cực AI mà Tencent nâng tỷ lệ nhấp chuột lên gần 3%, cao hơn nhiều so với tỷ lệ nhấp chuột 0,1% đối với quảng cáo biểu ngữ theo truyền thống và khoảng 1% đối với quảng cáo nguồn cấp dữ liệu.

Hé lộ đằng sau hơn 500 phiên livestream hàng Việt kỷ lục, 77.000 đơn hàng và 1,2 triệu lượt tiếp cận

Việc đưa các nông sản và hàng hoá Việt lên sóng livestream đã và đang góp phần tạo dựng thương hiệu quốc gia và phát triển nền kinh tế bền vững.

Nghị quyết 68: Khuyến khích tinh thần kinh doanh, đổi mới sáng tạo

Nghị quyết 68 - NQ/TW đã phản ánh đúng tâm tư nguyên vọng của doanh nghiệp, đồng thời, khuyến khích tinh thần kinh doanh, đổi mới sáng tạo.

Chuyên gia F&B nói về những tài khoản giả mạo thương hiệu đi comment dạo: Trông có vẻ vui nhưng về góc độ thương hiệu có rất nhiều rủi ro

Nhiều tài khoản giả mạo các thương hiệu gà rán nổi tiếng đang "comment dạo" trên TikTok khiến cộng đồng mạng thích thú. Tuy nhiên, theo chuyên gia F&B, hành vi này tiềm ẩn nhiều rủi ro, gây nhiễu loạn thông tin và ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín thương hiệu.

Nghị quyết 68: Tạo bình đẳng cho doanh nghiệp tư nhân phát triển

Nghị quyết số 68 không phải là câu chuyện ưu tiên mà là vấn đề về luật chơi - tạo tự do và bình đẳng để khu vực doanh nghiệp tư nhân làm tốt công việc của mình.

Khi nhãn hàng dùng luôn thời tiết làm quảng cáo

Công ty Be vừa tung ra chiến dịch tiếp thị khuyến mãi theo thời tiết. Đây là cách làm rất độc đáo, từng mang lại thành công cho nhiều nhãn hàng Việt Nam lẫn thế giới.

Nếu đầu tư là hành trình dài, tại sao bạn lại đi mà không có la bàn?

Bạn có thể mở tài khoản trong 5 phút, mua cổ phiếu trong 10 giây, nhưng không ai hỏi bạn đã từng học cách đầu tư bao giờ chưa. Không có trường lớp chính thống. Không có kỳ thi. Không ai trao bạn tấm bản đồ để đi qua những biến động, rủi ro và cám dỗ trên thị trường đầy thử thách này.

Giữ thị trường Mỹ: kiểm soát minh bạch xuất xứ hàng hóa

Cơ chế kiểm soát và minh bạch nguồn gốc xuất xứ hàng hóa là một trong những giải pháp giúp đàm phán với Mỹ đạt mức thuế phù hợp.

Ngày tàn nghề marketing: 90% lao động trong ngành lo sợ bị sa thải khi AI tự động hóa 70% công việc lặp lại, nghề mới ‘Superagency’ ra đời

Hiện 93% lao động ngành marketing dùng AI để tạo nội dung nhanh hơn, 90% để ra quyết định nhanh hơn, và 81% để khám phá ý tưởng mới.