Thứ 5, 22/05/2025, Cập nhật lúc 11:11 GMT+7 | Hotline: 0962.345.258

Cựu Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ: Dưới thời Tổng thống Trump, Việt Nam có thể là đối tác thương mại quan trọng tiếp theo của Mỹ

Đối với Mỹ, việc tăng cường quan hệ với Việt Nam sẽ làm giảm các lỗ hổng trong chuỗi cung ứng, mở ra các thị trường xuất khẩu mới và củng cố khuôn khổ kinh tế Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương rộng lớn hơn.

Nhật Bản nâng thứ ai cũng dùng hàng ngày lên tầm cao mới, đóng chai bán với giá 255 triệu đồng/lít vẫn chốt đơn ‘ngon ơ’ trên toàn thế giới: Có gì đặc biệt?

Công ty Nhật Bản này chứng minh được rằng ngay cả nhu cầu cơ bản nhất cũng có thể trở thành một trải nghiệm xa hoa.

Tiktok gửi đơn kiến nghị khẩn 'cầu cứu' để tồn tại ở Mỹ

TikTok gửi đơn đề nghị khẩn cấp lên Tòa án Tối cao Mỹ để xin lệnh tạm dừng thực thi đạo luật cấm mạng xã hội có khoảng 170 triệu người dùng này ở Mỹ.

Đâu là thị trường AI tiềm năng nhất thế giới năm 2025?

Nở rộ và phổ biến, miễn phí tải về các mô hình ngôn ngữ lớn, Trung Quốc được dự báo là thị trường trí tuệ nhân tạo (AI) hấp dẫn nhất năm 2025.

Lý do gì khiến hàng loạt hãng xe châu Âu dù không muốn chút nào vẫn phải ngậm ngùi tăng giá xe xăng, giảm mạnh giá xe điện

Nếu không đáp ứng được yêu cầu đạt ít nhất 20% thị phần xe điện, các hãng sản xuất xe có nguy cơ bị phạt nặng - có thể lên đến 15 tỷ euro.

Doanh nghiệp cần chú ý gì khi xuất khẩu vào thị trường Mỹ năm 2025?

Chuỗi cung ứng hàng hóa thế giới được dự báo sẽ dịch chuyển khi thị trường Mỹ thay đổi chính sách dưới thời Tổng thống Donal Trump.

Cần chiến lược đầu tư mới cho năm 2025

Trong bối cảnh thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn tiếp tục phân hóa mạnh, các nhà đầu tư cần tìm chiến lược đầu tư mới cho năm 2025.

Tín hiệu tích cực từ thị trường thương mại điện tử Việt Nam

Với mức tăng trưởng ấn tượng của năm 2024, thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam đang được đặt nhiều kỳ vọng trong tương lai.

AI tạo sinh mở ra tương lai chuyển đổi trong ngành Công nghệ, Truyền thông và Viễn thông

Theo dự báo của Deloitte, năm 2025, AI tạo sinh mở ra tương lai chuyển đổi trong ngành Công nghệ, Truyền thông và Viễn thông (TMT).

VinFast công bố tỷ lệ nội địa hoá xe điện đạt 60%, hướng tới hơn 80% năm 2026

Hiện tại, VinFast đã nội địa hoá những linh kiện quan trọng như thân vỏ, động cơ, trần xe hay giảm xóc. Trong tương lai gần, một số chi tiết khác như đèn, ghế, hệ thống pin cao áp cũng sẽ được nội địa hoá.

Nga sắp mất đi khách hàng tiêu thụ LNG lớn thứ 2 thế giới: Từng 'chốt đơn' 6 triệu tấn hàng mỗi năm, Mỹ, Canada nhanh chân thay thế

Khi các hợp đồng dài hạn của Nhật Bản mua khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) từ dự án Sakhalin-2 của Nga sắp hết hạn, các nhà sản xuất đối thủ nhìn thấy cơ hội để lấp đầy khoảng trống nguồn cung.

Phân khúc xe đang cực kỳ ‘ăn nên làm ra’ tại Việt Nam: Doanh số bứt phá trong 10 năm, gần 30 mẫu xe ‘chen chúc’ giành thị phần

SUV đô thị đang chứng kiến doanh số tăng trưởng ấn tượng sau 10 năm mẫu xe đầu tiên có mặt tại Việt Nam, tuy nhiên cạnh tranh cũng ngày một gay gắt khi những mẫu xe ở phân khúc này mọc lên "như nấm sau mưa".

Nếu Google chính thức đến Việt Nam?

Với việc chính thức công bố thành lập Google Việt Nam, gã khổng lồ công nghệ của Mỹ sẽ đánh dấu bước tiến quan trọng trong nỗ lực hỗ trợ sáng kiến ​​chuyển đổi số của đất nước.

Trung Quốc khẳng định trình độ sản xuất nhanh – nhiều – rẻ khiến thế giới ngỡ ngàng: Đột phá xử lý quặng trong 3 giây, năng suất gấp 3.600 lần truyền thống

Theo các nhà nghiên cứu Trung Quốc, phương pháp sản xuất mới không chỉ an toàn hơn, rẻ hơn mà còn thân thiện hơn với môi trường.

Thế trận giằng co kỳ thú giữa Long Châu – Pharmacity - An Khang và tiệm thuốc tây ở các tỉnh lẻ: Ông lớn’ sẽ thắng trong tương lai?

Ở trung tâm các thành phố lớn như TP.HCM và Hà Nội, bộ ba Long Châu – Pharmacity – An Khang đã gần như đánh bật các tiệm thuốc nhỏ lẻ và họ đang tiếp tục làm điều đó ở trung tâm các tỉnh lẻ. Vậy nên, đang có một thế trận giằng co hết sức thú vị giữa những ‘lão đại’ bản địa như Long Hiền (Thanh Hóa) hay Á Đông (Hà Nam) với đại gia bán lẻ dược hùng mạnh Long Châu.

AI - "chìa khóa mới" của kinh doanh bền vững

  Trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành công cụ chiến lược hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu hóa hiệu suất và giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường.

Văn hóa kinh doanh và chuyển đổi kép - Câu chuyện truyền cảm hứng

Việc xây dựng và phát triển văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp có vai trò và ý nghĩa quan trọng trong quá trình doanh nghiệp Việt ngày càng hội nhập sâu rộng như hiện nay.

Nghề sáng tạo nội dung số: Hàng triệu người dùng trên nền tảng Youtube, TikTok… kiếm hàng trăm triệu đồng mỗi năm

Dưới góc độ nhãn hàng, an toàn thương hiệu trên mạng xã hội luôn là "nỗi đau đáu" của doanh nghiệp, khi có hàng trăm nhãn hàng hoạt động trên nhiều nền tảng.

Bán hàng Livestream: Chốt đơn thành công nhưng rủi ro “xây nhà trên đất người khác”, chuyên gia cảnh cáo KOL/KOC có thể lấy đi dữ liệu khách hàng

Tại Trung Quốc, các doanh nghiệp thậm chí thiết lập các "nhà máy Livestream" với hàng ngàn phòng và vận hành theo ca, giống như một dây chuyền sản xuất chuyên nghiệp.

Bài toán khó của các sàn TMĐT: không được freeship khách không đặt đơn, Shopee, Lazada… dù lỗ nặng vẫn phải “đấu” tới cùng

Đặc biệt, từ khi Temu tỏ rõ ý định thâm nhập Việt Nam, cuộc chiến miễn phí vận chuyển đã trở nên hấp dẫn hơn cả những cạnh tranh về mặt khuyến mại sản phẩm.