Tính tới 10h52 theo giờ Hà Nội, Dow Jones futures tăng 48 điểm, tương đương 0,16%. Nasdaq futures và S&P 500 futures tăng lần lượng 0,15% và 0,18%. Động thái này diễn ra khi các nhà đầu tư đang nghiền ngẫm biên bản chính thức trong cuộc họp tháng 9 của FED. Biên bản cho thấy FED sẽ tiếp tục tăng lãi suất cho tới khi có dấu hiệu cho thấy lạm phát giảm.

Tuy nhiên, một trong số những bình luận được ghi trong biên bản của FED khiến nhiều người tin rằng cơ quan này có thể làm chậm các đợt tăng lãi suất trong bối cảnh thị trường tài chính tiếp tục hỗn loạn. Hiện tại, cả thị trường đang đổ dồn sự chú ý vào những số liệu mà Mỹ sắp công bố nhằm có cái nhìn chính xác hơn về thị trường.

Hôm 12/10, chỉ số giá sản xuất tháng 9 đã vượt kỳ vọng. Nó tăng 0,4% trong khi ước tính nhận được nhiều sự đồng thuận ở phố Wall chỉ là 0,2%.

Các nhà đầu tư sẽ có thêm dữ liệu vào ngày 13/10 theo giờ Washington, khi mà chỉ số giá tiêu dùng tháng 9 được công bố. Dow Jones đồng thuận rằng CPI se tăng 0,3% trong tháng 9 từ mức tăng 0,1% của tháng 8. Điều đó đưa tốc độ lạm phát lên 8,3%.

Dù chỉ số giá sản xuất và biên bản cuộc họp của FED không khiến thị trường bị tác động nhưng số liệu lạm phát chắc chắn sẽ khác nếu nó cao hơn so với dự kiến. Lợi suất trái phiếu cũng sẽ biến động mạnh nếu CPI vượt kiểm soát.

Tham khảo: CNBC

Linh Anh
Theo Nhịp sống Thị trường