Thiếu máu não làm suy giảm cả cơ thể

Thiểu năng tuần hoàn não (hay còn gọi rối loạn tuần hoàn não, thiếu máu não, tuần hoàn máu não kém) là tình trạng lượng máu lên não giảm, tác động đến việc cung cấp oxy và các chất dinh dưỡng nuôi não, dẫn đến việc tế bào thần kinh não thiếu hụt năng lượng để hoạt động và tác động xấu đến chức năng của não.

Khi thiếu máu não, mọi hoạt động của cơ thể đều suy giảm. Một số biểu hiện rõ ràng nhất là nhức đầu, ù tai, chóng mặt, lo âu, ám ảnh, mất ngủ, trí nhớ giảm, thiếu sự tập trung, nặng hơn là lú lẫn, sa sút trí tuệ, loạn ngôn, mất trí nhớ... Nếu không cải thiện, thiểu năng tuần hoàn não có thể gây biến chứng nặng nề như đột quỵ (tai biến mạch máu não).

Thiểu năng tuần hoàn não xảy ra không chỉ ở người lớn tuổi mà còn cả người trẻ.

Trước đây mọi người nghĩ thiếu máu não chỉ xảy ra cho người lớn tuổi do bị xơ vữa động mạch hay các bệnh lớn tuổi khác. Nhưng thực tế ngày càng nhiều người trẻ gặp vấn đề này. Nguyên nhân vì nhịp sống căng thẳng, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp như hiện tại, kèm theo nhiều thói quen sinh hoạt thiếu lành mạnh cho não như thức khuya, "nghiện" màn hình, lạm dụng bia rượu, thuốc lá.

Chăm sóc sức khỏe não bộ từ hôm nay

Não bộ con người chỉ chiếm 2% trọng lượng cơ thể. Nhưng để duy trì hoạt động của não lại cần sử dụng tới 25% lượng oxy, 25% lượng đường trong máu và 20% lượng máu từ tim. Cách tốt nhất để phòng tránh thiếu máu não cũng như các bệnh liên quan khác là phải chăm sóc sức khỏe não bộ ngay từ hôm nay.

Để phòng ngừa thiếu máu não cần chú trọng dinh dưỡng, bổ sung sắt và omega-3. Các thực phẩm cần hạn chế là mỡ động vật, thức ăn nhanh, các chất kích thích và nước uống có cồn.

Nên tăng cường tập thể dục để nâng cao sức khỏe, giúp việc lưu thông máu đến não tốt hơn. Ngay cả khi cần làm việc tại nhà cũng đừng bỏ qua việc vận động, có thể tập vài động tác yoga, đi lại làm việc nhà như một cách thư giãn cơ thể. Quan trọng nhất vẫn là cần giảm áp lực cho bản thân, cố gắng để đầu óc bớt căng thẳng, chú trọng hơn vào giấc ngủ để não bộ có thời gian nghỉ ngơi, hồi phục.

Một giải pháp nữa là có thể dùng thực phẩm bảo vệ sức khỏe bổ trợ như viên uống bổ não Vitatree Ginkgo Plus 6000 bổ sung Q10 nhập khẩu 100% từ Úc. Sản phẩm có chiết xuất cao bạch quả, vốn được tin dùng trong Đông y như một thảo dược giúp tăng tuần hoàn não, cải thiện sức khỏe tinh thần và thể chất.

Vitatree Ginkgo Plus 6000 bổ sung Q10 nhập khẩu 100% từ Úc, chiết xuất từ lá bạch quả khô tới 6 g, bổ trợ tuần hoàn não.

Ngoài ra, TPBVSK Vitatree Ginkgo Plus 6000 còn có hợp chất Q10 hỗ trợ chống ôxy hóa. Dùng mỗi viên một ngày sau bữa ăn hoặc theo chỉ dẫn của bác sĩ sẽ hỗ trợ cải thiện tuần hoàn não, từ đó giúp giảm đau đầu, ngủ ngon, hỗ trợ cải thiện trí nhớ, tăng sức khỏe não bộ.

TPBVSK Vitatree Ginkgo Plus 6000 thuộc thương hiệu Vitatree của Úc, sản xuất và đóng gói tại Úc theo tiêu chuẩn của nước này. Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

TPBVSK Vitatree Ginkgo Plus 6000 còn có hợp chất Q10 hỗ trợ chống ôxy hóa.

Vitatree là thương hiệu uy tín trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe của Úc, được nhập khẩu trực tiếp từ Úc về Việt Nam. Các sản phẩm của Vitatree sử dụng nguyên liệu tự nhiên, được sản xuất với công nghệ cao cấp và đạt chuẩn của Úc. 

Tham khảo thêm thông tin sản phẩm Vitatree tại fanpage: https://www.facebook.com/TPCNVitatree

Đơn vị nhập khẩu: Công ty TNHH B.Pure Việt Nam. Địa chỉ: Số 34 phố Hàm Long, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội.

 

Trường Thịnh
Theo Dân trí