Giá Ethereum đã tăng mạnh sau khi Elon Musk, CEO của Tesla và SpaceX, cho biết ông đang sở hữu đồng tiền số lớn thứ hai thế giới tại 1 hội thảo.

Vốn đang tăng giá theo đà hồi phục của thị trường tiền số nói chung, giá Ether chạm mức cao nhất trong phiên sau khi được Musk đề cập đến. Chốt phiên đồng tiền này tăng hơn 12%.

Trong buổi hội thảo, Musk nhắc lại sự ủng hộ dành cho thị trường tiền số nói chung bất chấp những rủi ro tiềm ẩn về môi trường. "Một điều bạn cần phải chú ý về tiền số, đặc biệt là bitcoin, đó là chúng sử dụng quá nhiều năng lượng và do đó không tốt cho môi trường". Tuy nhiên, theo Musk, vì quá trình khai thác bitcoin ngày càng sử dụng nhiều năng lượng tái tạo hơn, nhiều khả năng Tesla sẽ quay trở lại chấp nhận thanh toán bằng bitcoin.

Ngoài ra Musk chia sẻ ở thời điểm hiện tại, cổ phiếu niêm yết duy nhất mà ông sở hữu chính là Tesla. Bản thân ông cũng sở hữu một lượng bitcoin, dogecoin và ethereum. "Thứ có giá trị lớn duy nhất mà tôi sở hữu ngoài Tesla là SpaceX", Musk nói.

Musk cho biết ông có dự định nắm giữ bitcoin trong dài hạn. "Nếu giá bitcoin giảm tôi sẽ mất tiền. Tôi có thể thổi giá bitcoin nhưng không bao giờ bán tháo. Tôi mãi mãi không bao giờ tin vào chuyện đợi giá cao để bán ra hay điều gì tương tự. Tôi muốn nhìn thấy bitcoin thành công".

Musk cũng xác nhận cả Tesla và SpaceX đều sở hữu bitcoin và đó cũng là đồng tiền số duy nhất mà 2 công ty này sở hữu ở thời điểm hiện tại.

Hội thảo B Word mà Musk tham dự hướng tới mục tiêu "xóa bỏ những hiểu lầm", "loại bỏ sự kỳ thị" xung quanh bitcoin và thúc đẩy các tổ chức chấp nhận và sử dụng nó. Musk là diễn giả phát biểu trong 1 phiên thảo luận cùng với Jack Dorsey (CEO của công ty thanh toán Square cũng như mạng xã hội Twitter) và Cathie Wood (nhà sáng lập kiêm CEO của quỹ đầu tư Ark Invest).

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị