Theo thông báo của xưởng đúc tiền xu chính thức của Vương quốc Anh, tiền xu và tiền giấy in hình Vua Charles III và Nữ hoàng Elizabeth II sẽ cùng lưu hành. Trong quá khứ, việc tiền in hình các vị vua khác nhau cùng lưu hành là điều từng xảy ra trước đây. Điều này nhằm đảm bảo quá trình chuyển đổi được suôn sẻ, giảm thiểu tác động môi trường và tốn kém chi phí.

Trong thông cáo báo chí đưa ra ngày 27/9, Giám đốc điều hành Anne Jessopp của Xưởng đúc tiền Hoàng gia Royal Mint cho biết: “Những đồng xu đầu tiên in hình Vua Charles III sẽ được đưa vào lưu hành theo nhu cầu của các ngân hàng và bưu điện. Điều này có nghĩa là tiền xu in hình Vua Charles III và Nữ hoàng Elizabeth II sẽ cùng lưu hành ở Vương quốc Anh trong nhiều năm tới”.

Nhà sản xuất Vương quốc Anh cho biết có khoảng 27 tỷ đồng xu in hình Nữ hoàng Elizabeth II đang được lưu hành trong nước. Những đồng xu này sẽ được thay thế theo thời gian khi chúng bị mòn và hỏng.

Royal Mint cũng sẽ tiết lộ thêm thông tin chi tiết về việc đúc tiền của Vua Charles III trong những tuần tới.

Theo RT, Ngân hàng Trung ương Anh cho biết tiền giấy có hình chân dung của Vua Charles III dự kiến ​​sẽ được đưa vào lưu hành vào giữa năm 2024. Hình ảnh của các tờ tiền sẽ được cập nhật vào cuối năm nay.

Trong gần 70 năm, hình ảnh Nữ hoàng Elizabeth II đã xuất hiện trên đồng tiền của Vương quốc Anh. Bức chân dung của bà cũng thay đổi khi Nữ hoàng già đi. Hình ảnh của Nữ hoàng được in trên tiền giấy của quốc gia trong hơn 60 năm và bà cũng là vị quân chủ đầu tiên của Vương quốc Anh xuất hiện trên tiền giấy.

Kể từ năm 1953, sau khi Nữ hoàng lên ngôi được một năm, tiền xu của Vương quốc Anh đã có 5 phiên bản chân dung Nữ hoàng khác nhau. Chân dung của Nữ hoàng xuất hiện trên tiền giấy từ năm 1960.

Theo CNN

Anh Dũng
Theo Nhịp Sống Thị Trường