Thung lũng hoa Hồ Tây là một điểm đến lý tưởng không chỉ của giới trẻ Hà Nội mà còn của cả du khách thuộc nhiều lứa tuổi trong và ngoài nước mỗi khi đặt chân đến Hà Nội trong và sau dịp Tết Nguyên Đán.

Cổng chính vào Thung lũng hoa được trang trí rất đẹp bằng nhiều loại hoa nhưng luôn trong trạng thái cửa kín then cài vì lệnh cấm tập trung đông người do đang cao điểm dịch Covid

Nơi đây rộng hàng ngàn mét vuông, trồng hàng trăm loại hoa khác nhau, được thiết kế thành nhiều tiểu cảnh vô cùng hấp dẫn. hàng ngày luôn có hàng trăm, thậm chí hàng ngàn lượt người vào những ngày cuối tuần đến để selfie, chụp ảnh bởi sự hấp dẫn của rất nhiều loại hoa đồng loạt đua nhau khoe săc.

Vườn hoa khoe sắc rực rỡ như một bức tranh thủy mặc

Tuy nhiên, năm nay mặc dù thời tiết rất tốt, hoa nở đều và đẹp, thung lũng hoa như một bức tranh thủy mặc, nhưng do “dính” thời gian cao điểm đại dịch Covid và Chỉ thị cấm tụ tập đông người của Thủ tướng Chính phủ nên Thung lũng hoa của kín then cài và vắng hoe không một bóng người.

Các Tiểu cảnh luôn là điểm nhấn để du khách trong và ngoài nước đến selfie, chụp ảnh
Cối xay gió, một tiểu cảnh vô cùng hấp dẫn khiến du khách không thể làm vài “po” khi tham quan Thung lũng hoa Hồ Tây
Con dường hoa, nơi hết sức lãng mạn cho các đôi uyên ương
Toàn cảnh Cột cờ Hà Nội – một biểu tượng của Hà Nội được kết bằng hoa
Một góc đẹp mê hồn của Thung lũng hoa
Một bức tường được kết bằng nhiều loại hoa rất đẹp
Do không được tập trung đông người và cấm mở cửa đón khách nên Cổng hoa nhìn từ phía hồ Tây cũng bị rào chắn và không một bóng người

Người trông nom Thung lũng hoa cho biết vào thời điểm này hàng năm luôn có hàng tram, thậm chí hàng ngàn người đến chụp ảnh nghệ thuật, chụp ảnh cưới nhưng năm nay do dính dịch Covid 19 và tuân theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ nên chủ Thug lũng hoa chấp hành đóng cửa không cho du khách vào thăm, thiệt hại ước tính hàng tỷ đồng.

Quốc Tuấn