Theo Thông báo 56/TB-VPCP ngày 23/2/2025, Chính phủ giao Bộ Công an phối hợp các ngân hàng triển khai để mỗi người dân có một tài khoản an sinh xã hội trong năm 2025. Bộ Công an cũng thực hiện rà soát tài khoản trên VNeID, liên kết dữ liệu ngân hàng nhằm đảm bảo chi trả minh bạch và phòng tránh lừa đảo.
Hiện trên VNeID, tài khoản định danh mức 2 đã có mục “An sinh xã hội” để người dân tích hợp số tài khoản. Tuy nhiên, nếu không thấy tài khoản hoặc không liên kết được, có thể do các nguyên nhân sau:
1. Chưa định danh VNeID lên mức 2
Người dùng chưa nâng cấp nên không truy cập được mục an sinh.
Cách khắc phục: Đến công an xã/phường làm định danh mức 2.
2. Ngân hàng chưa thuộc danh sách hỗ trợ
VNeID hiện hỗ trợ các ngân hàng và ví điện tử như: VietinBank, BIDV, Vietcombank, LPBank, MBBank, HDBank, Agribank, ACB, Techcombank, VPBank, TPBank, MSB, Sacombank… cùng VNPT Money, Viettel Money, Mobifone Money, MOMO…
Tài khoản ngoài danh sách sẽ không tích hợp được.
Cách khắc phục: Dùng tài khoản tại ngân hàng được hỗ trợ hoặc nhận tiền theo hình thức trực tiếp.
3. Chưa cập nhật VNeID phiên bản mới nhất
Không thấy mục “An sinh xã hội” hoặc không truy cập được.
Cách khắc phục: Cập nhật ứng dụng qua App Store/Google Play.
Nếu thử các cách trên nhưng vẫn lỗi, người dân có thể liên hệ tổng đài VNeID hoặc ngân hàng cần tích hợp để được hỗ trợ.
Cách liên kết tài khoản an sinh xã hội trên VNeID:
-
Bước 1: Mở ứng dụng VNeID và đăng nhập.
-
Bước 2: Chọn dịch vụ “An sinh xã hội” trên màn hình chính.
-
Bước 3: Bấm “Tài khoản hưởng An sinh xã hội”.
-
Bước 4: Nhập passcode VNeID.
-
Bước 5: Chọn ngân hàng, nhập số tài khoản và xác nhận theo hướng dẫn.
- NT