Làng hoa Sa Đéc (Tân Quy Đông, TP Sa Đéc) là điểm du lịch thu hút khách trong nước và quốc tế. Con đường dài khoảng 6 km tràn ngập sắc hoa của các hộ dân trồng và trưng bán ở hai bên, là điểm tham quan chính. Đến đây, ngoài việc thưởng lãm và mua bán, du khách còn có thể tham gia các trò chơi giải trí, ăn uống, nghỉ ngơi trong ngày hoặc qua đêm.

Làng hoa mở cửa quanh năm theo hoạt động của các hộ dân trồng hoa. Thời gian tham quan thích hợp vào buổi sáng và xế chiều, khi nắng không quá nóng gắt.

Để dạo chơi đường hoa, bạn có thể đi bộ, lái xe máy nếu không quá đông, hoặc ngồi xe điện với giá vé 20.000 – 100.000 đồng/ người tùy khoảng cách.

Làng hoa Sa Đéc rộng khoảng 510 ha, gồm 6km đường hoa phục vụ du lịch trong khuôn viên trồng cây hoa cảnh trên cạn và ngập nước. Ảnh: Tâm Linh

Làng hoa Sa Đéc rộng khoảng 510 ha, gồm 6 km đường hoa phục vụ du lịch trong khuôn viên trồng cây hoa cảnh trên cạn và ngập nước. Ảnh: Tâm Linh

Hiện nhiều nhà vườn xây dựng các công trình phục vụ du lịch như đài quan sát trên cao, khu vui chơi, nhà hàng, quán cà phê giữa vườn hoa để níu chân du khách.

Đi dọc đường hoa, bạn có thể vào từng nhà vườn để ngắm hoa, chụp hình và mua cây hoa kiểng với giá từ 10.000 đồng. Trên đường có nhiều khung cảnh nhân tạo bắt mắt dành cho nhu cầu "sống ảo" của du khách.

Tháp quan sát cao 18 m, tọa lạc giữa vườn hoa mênh mông. Từ ngọn tháp, bạn có thể phóng tầm mắt xuống những thảm hoa đầy màu sắc. Giá vé lên tháp là 10.000 đồng một người.

Du khách có thể chụp ảnh ở nhà vườn, một số tiểu cảnh với giá 5.000 - 20.000 đồng một lượt hoặc miễn phí, tùy quy mô vườn. Ảnh: Trần Dũng

Du khách có thể chụp ảnh ở nhà vườn, một số tiểu cảnh với giá 5.000 - 20.000 đồng một lượt hoặc miễn phí, tùy quy mô vườn. Ảnh: Trần Dũng

Một số hộ trồng hoa mở khu vui chơi tại vườn, cung cấp dịch vụ ăn uống phù hợp cho khách đoàn, gia đình, nhóm bạn. Bên trong các khu này có đa dạng tiểu cảnh cho khách chụp hình.

Các trò chơi dân gian đậm chất miền sông nước như chèo ghe xuồng, lội mương bắt cá, cầu ván thăng bằng, đạp xe qua cầu treo... là điểm nhấn của một số khu du lịch. Khách có thể thuê bộ quần áo bà ba đồng phục để thoải mái vui chơi.

Giá vé tham quan khu vui chơi là 20.000 đồng một người lớn. Trọn gói các trò chơi khoảng 100.000 đồng một người. Ngoài ra, nhà hàng có nhiều đặc sản dân dã như bánh xèo, cá lóc nướng trui, lẩu gà lá giang... với mức giá 100.000 – 300.000 đồng một món.

Các trò chơi trên nước thu hút đông đảo bạn trẻ tham gia. Ảnh: KDL HappyLand Hùng Thy

Các trò chơi trên nước thu hút đông đảo bạn trẻ tham gia. Ảnh: KDL HappyLand Hùng Thy

Từ TP HCM, bạn có thể đến Sa Đéc bằng xe máy, ô tô hoặc xe khách (trung bình 150.000 đồng một lượt), trong khoảng 3 giờ. Từ Hà Nội, cách di chuyển tiện nhất là đáp chuyến bay đến Cần Thơ, rồi đi tiếp bằng xe khách khoảng 80.000 – 100.000 đồng một vé.

Bên cạnh làng hoa, du khách có thể kết hợp tham quan một số điểm du lịch nổi tiếng như nhà cổ Huỳnh Thủy Lê, chùa Kiến An Cung, chùa Phước Kiển và thưởng thức hủ tiếu trứ danh xứ này.

Cao Ly
Theo vnexpress.net