Tài tử Mỹ Timothee Chalamet "đi trốn" ở Cabo San Lucas với người đẹp Eiza González; rapper Drake cùng bạn bè tới Barbados bằng máy bay riêng; vợ ca sĩ Justin Bieber và Bella Hadid đi nghỉ trên du thuyền tư ở Sardina, Italy... Những người nổi tiếng vẫn bí mật tận hưởng kỳ nghỉ sang chảnh dù họ từng khoe ở nhà để phòng dịch.

Hai người mẫu Bella Hadid và Heiley Bieber (vợ ca sĩ Justin Bieber) lên du thuyền đi nghỉ ở Sardina ngày 23/6. Ảnh: celebmafia

Người mẫu Bella Hadid và Heiley Bieber (vợ ca sĩ Justin Bieber) lên du thuyền đi nghỉ ở Sardina ngày 23/6. Ảnh: celebmafia

Theo 3 công ty du lịch chuyên tổ chức tour cho người nổi tiếng, vô số khách giàu có khác vẫn đi nghỉ dưỡng, tiêu những khoản tiền không tưởng ở những nơi riêng tư mà báo chí không có cơ hội phát hiện. Khẳng định với VICE về điều này có Catherine Heald, CEO Remote Lands - công ty làm tour cao cấp tới châu Á, Jason Couvillion, sáng lập Bruvion - công ty chuyên tour ở Los Angeles và Annie Davis, giám đốc Palm Beach Travel. Họ không thể tiết lộ tên tuổi những người nổi tiếng đã đi tour của họ suốt nhiều tháng qua nhưng vẫn chia sẻ được thông tin về các chuyến đi sang trọng và đắt đỏ.

Heald cho biết cô đã tổ chức kỳ nghỉ 2 tuần tới Hàn Quốc cho một gia đình nổi tiếng người Hàn - Mỹ. Họ mua nguyên khoang hạng nhất của một chuyến bay thương mại để tới Seoul. Khi hạ cánh, họ được đón bằng ô tô riêng để test Covid-19 ở một cơ sở tư nhân, lấy kết quả theo quy định nhập cảnh của Hàn Quốc mà không cần tiếp xúc nhiều người. Sau đó, gia đình này đi tour khám phá ẩm thực, văn hóa Hàn Quốc. Thông tin chuyến đi được đảm bảo bí mật.

Heald mới đây làm thêm tour 2 tuần cho một cặp đôi nổi tiếng khác tới Maldives, di chuyển bằng phi cơ riêng. Khách ở resort One & Only Reathi Rah - nơi "thiên đường xứ nhiệt đới với 12 bãi biển hoang sơ, và du khách thực sự sở hữu hòn đảo của riêng mình". Cặp khách này ở trong villa sát biển, có bể bơi riêng. Họ chơi những môn thể thao dưới nước cùng nhiều trải nghiệm thư giãn như học làm chocolate...

"Ở một nơi như Maldives, bạn chẳng phải đi đâu cả trừ khi lên du thuyền riêng để lặn ngắm biển. Mọi thứ ở đó đã sẵn để giãn cách xã hội. Cơ bản là mọi thứ bạn đều cần mua bằng tiền", Heald nói.

Khu nghỉ dưỡng biển One & Only Reathi Rah. Ảnh: HotelsCombined

Khu nghỉ dưỡng biển One & Only Reathi Rah. Ảnh: HotelsCombined

Theo Heald, Couvillion và Davis, ngày càng nhiều người nổi tiếng đi máy bay tư nhân hơn trước đây để tránh dịch bệnh, họ bao nguyên biệt thự, đảo hay du thuyền riêng nhằm đảm bảo không phải tiếp xúc với người ngoài. Davis cho hay, du thuyền riêng tư là điều phải có trong các kỳ nghỉ mà cô tổ chức suốt mấy tháng qua. Các du khách giàu có của Davis như tay vợt tenis Chris Evert, ca sĩ Brandon Flowers, hay một cầu thủ bóng rổ Mỹ nổi tiếng cô không tiết lộ tên, đều đi lại bằng máy bay tư.

Họ đi nghỉ trên du thuyền xa xỉ có thuyền trưởng, 5 thuyền viên cùng một đầu bếp. Mỗi sáng, khách thức dậy với bữa sáng có champagne, neo thuyền gần một hòn đảo để lặn biển hoặc khám phá đất liền bằng xe jeep. Họ trở về du thuyền ăn trưa trong khi đồ bơi và quần áo được giặt sạch rồi thuyền trưởng đưa khách tới một bến cảng khác. Trời gần tối, một chiếc thuyền nhỏ đưa họ vào bờ để tận hưởng bữa tối dưới ánh hoàng hôn với tôm hùm, ốc xà cừ kèm rượu vang ưa thích. Sau 7 ngày lênh đênh như vậy, khách kết thúc chuyến đi khi bao nguyên một hòn đảo và dành thêm một tuần nữa ở biệt thự trên đảo trước khi bay về nhà. Giá của kỳ nghỉ siêu sang đó là 350.000 - 500.000 USD. Davis cho hay cô tổ chức rất nhiều chuyến du thuyền như vậy, "mọi thứ đều riêng tư - biệt thự, du thuyền, máy bay".

Theo Couvillion, những du khách nổi tiếng của anh "trốn dịch" theo cách khác, họ tới các điểm hẻo lánh ở Colorado, New Mexico, California, và Montana, sống trong các căn nhà siêu sang ở trang trại riêng. Du khách có riêng đội nhân viên phục vụ và tất nhiên các đầu bếp nấu theo yêu cầu. Tuy nhiên, kỳ nghỉ này tập trung những hoạt động ngoài trời xa xỉ được chuẩn bị kỹ tới từng chi tiết.

"Tôi nghĩ chính thiên nhiên những nơi này thu hút họ. Khách kẹt ở nhà, trong thành phố lớn quá lâu nên ham muốn đến các miền quê. Họ cưỡi ngựa, đi bộ đường dài, bắn súng, câu cá giống đi trại hè phiên bản cho người lớn nhưng vẫn rất xa xỉ. Họ sống trong những ngôi nhà sang trọng giữa miền quê xinh đẹp ở Montana", Couvillion nói.

Couvillion cho hay, anh mới tổ chức một kỳ nghỉ như thế dài 10 ngày, gồm cả các chuyến bay riêng và một khu nghỉ dưỡng được bao trọn, trị giá 250.000 USD. Chuyến nghỉ dưỡng khác có giá tương tự mà anh đang lên kế hoạch là đưa khách tới Alaska ngủ 5 đêm ở nhà nghỉ sang trọng, sau đó đi thủy phi cơ riêng tới một căn nhà khác ở tiếp 5 ngày.

"Đó là các chuyến đi xa xỉ nhất chúng tôi đang tổ chức gần đây. Các tour khác công ty từng làm còn hơn thế nữa khi mỗi chuyến giá tới 500.000 USD đi kèm nhiều trải nghiệm cực kỳ đắt đỏ". Couvillion cũng chia sẻ, điều quan trọng nhất bây giờ là làm tour bí mật để tránh bị paparazzi phát hiện. Họ không muốn công chúng nghĩ họ không nghiêm túc khi nói về Covid-19.

Khánh Trần 
Theo vnexpress.net