Chiều tối 27/12, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa có văn bản hỏa tốc về việc triển khai thực hiện phương án cách ly, điều trị F0 tại nhà.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế chỉ đạo các đơn vị, địa phương khẩn trương triển khai việc quản lý, điều trị F0 không triệu chứng và triệu chứng nhẹ tại nhà đối với các trường hợp đảm bảo đủ điều kiện theo quy định, bắt đầu từ ngày 28/12.

Đối với các trường hợp chưa đủ điều kiện điều trị tại nhà, thống nhất cho UBND các địa phương thực hiện việc cách ly, điều trị F0 tập trung tại các cơ sở cách ly tập trung của địa phương.

Cuộc họp chủ trì giữa UBND tỉnh Thừa Thiên Huế với các địa phương chiều 27/12 về việc triển khai điều trị F0 không triệu chứng, triệu chứng nhẹ tại nhà (Ảnh: CTV).

Tỉnh Thừa Thiên Huế cũng chỉ đạo các Tổ phòng, chống dịch Covid-19 cộng đồng, Tổ Y tế lưu động theo dõi, quản lý chặt chẽ và kiên quyết xử lý đối với các trường hợp F0 cố tình vi phạm quy định cách ly, điều trị tại nhà.

Theo ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, điều trị F0 tại nhà là việc làm tất yếu sau khi thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Ông Bình yêu cầu các địa phương rà soát các hộ gia đình thực hiện cách ly tại nhà đáp ứng các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị. Người cách ly y tế tại nhà phải là nhà ở riêng lẻ, phải có nhà vệ sinh, nhà tắm dùng riêng, có đủ dụng cụ vệ sinh cá nhân…

Đồng thời, tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch và phải được giám sát chặt chẽ, tuyệt đối không để lây nhiễm chéo dịch bệnh.

Việc quản lý, điều trị F0 tại nhà sẽ được tỉnh Thừa Thiên Huế tiến hành từ ngày 28/12 (Ảnh: Đình Anh).

Để đạt hiệu quả trong việc điều trị F0 tại nhà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Sở Y tế phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông nghiên cứu xây dựng hệ thống phần mềm quản lý F0 tại nhà.

"Các địa phương sau khi rà soát đảm bảo các điều kiện thì có thể triển khai ngay, làm tốt việc điều trị F0 tại nhà sẽ giảm được áp lực cho tuyến trên rất lớn. Ngành y tế, địa phương sớm tập huấn cho đội ngũ y tế cơ sở, triển khai mô hình trạm Y tế lưu động để quản lý F0 cách ly tại nhà, không để xảy ra tình trạng F0 không được chăm sóc, điều trị" - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh.

Cho đến 18h tối 27/12, tỉnh Thừa Thiên Huế ghi nhận thêm 380 ca bệnh khẳng định mắc Covid-19; trong đó 217 ca cộng đồng; test nhanh trong ngày phát hiện thêm 337 ca dương tính SARS-CoV-2, trong đó 227 ca cộng đồng.  

Tính đến nay, toàn tỉnh có 11.741 ca F0; tổng số bệnh nhân đã khỏi bệnh là 7.316; có 47 ca tử vong, chủ yếu là người già yếu, lão suy, mắc bệnh nền như tăng huyết áp, đái tháo đường, béo phì, suy tim mạn, suy thận mạn, bệnh phổi tắc nghẽn mạn, ung thư giai đoạn cuối.

 

Đại Dương
Theo Dân trí