Các công trình nổi bật bao gồm:
-
Cầu Vân Phúc (khởi công 8/2025, hoàn thành 2027) kết nối Phúc Thọ – Đan Phượng – Vĩnh Phúc.
-
Cầu Thượng Cát (khởi công 8/10/2025) tạo trục liên hoàn Bắc Từ Liêm – Đông Anh.
-
Đại lộ Tây Thăng Long (dự kiến hoàn thành giai đoạn đầu quý II/2026), tuyến huyết mạch kết nối Tây Hồ – Sơn Tây, mở quỹ đất và tiềm năng tăng giá kép cho bất động sản dọc hành lang.
-
Vành đai 4, Cầu Hồng Hà, Đường Hồ Tây – Ba Vì, cùng tuyến Metro số 3 giai đoạn 2 dự kiến hoàn thành 2030, hình thành “ma trận kết nối hoàn chỉnh” cho Phúc Thọ.
Cùng với hạ tầng, quy hoạch đô thị mới sau sáp nhập thị trấn và năm xã lân cận mở rộng diện tích Phúc Thọ lên gần 40 km², định hướng trở thành đô thị sinh thái – dịch vụ – giáo dục, phát triển đồng hành cùng chuỗi đô thị Tây Thăng Long, Sơn Tây, Hòa Lạc.
Metro số 3 giai đoạn 2 sẽ nối tiếp từ Nhổn về Sơn Tây, đưa Phúc Thọ vào mạng lưới giao thông hiện đại hàng đầu cả nước.
Thị trường bất động sản hiện ở giai đoạn “tiền đô thị hóa”: giá dễ tiếp cận, quỹ đất lớn, nguồn cung chủ yếu là đất phân lô nhỏ lẻ. Tuy nhiên, các tuyến hạ tầng chiến lược đang thu hút dòng vốn đầu tư, tạo chu kỳ phát triển tương tự Hoài Đức, Đan Phượng vài năm trước, nhưng với quy mô và nền tảng bài bản hơn.
SGO La Porta Phúc Thọ, dự án tiên phong khởi công tháng 10/2025, được phát triển theo tiêu chí khu đô thị kiểu mẫu với:
-
Quy hoạch đồng bộ, pháp lý vững chắc
-
Tuyến phố thương mại hiện đại, khu thể thao, trường học, công viên và không gian cộng đồng
-
Kết nối trực tiếp Quốc lộ 32 và trục Tây Thăng Long
SGO La Porta Phúc Thọ là khu đô thị tiên phong được khởi công tại Phúc Thọ.
Giới phân tích dự báo, khi các công trình hạ tầng hoàn thiện trong 2–3 năm tới, giá bất động sản khu vực có thể tăng bằng lần, mang đến cơ hội sinh lời đáng kể cho nhà đầu tư sớm, trong đó SGO La Porta Phúc Thọ được xem là “cánh cửa vàng” đầu tư an toàn và bền vững.
LP