Ngày 23/12/2025, Hội đồng quản trị CTCP Tập đoàn Yeah1 đã thông qua nghị quyết góp thêm hơn 43,2 tỷ đồng vào Công ty TNHH Giải trí và Truyền thông MangoPlus. Sau đợt này, vốn điều lệ của MangoPlus tăng từ 500 triệu đồng lên hơn 43,7 tỷ đồng, tương ứng mức tăng trên 87 lần. Yeah1 tiếp tục nắm giữ 100% vốn tại công ty con này.

Hiện MangoPlus đóng vai trò tiếp nhận nội dung và chuyển giao công nghệ sản xuất từ Mango TV, đồng thời sở hữu quyền phát hành độc quyền tại Việt Nam nhiều chương trình giải trí nổi bật như Anh trai vượt ngàn chông gai, Chị đẹp đạp gió, Gia đình Haha, Tân binh toàn năng…

YeaH1 và MangoTV thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện trong sản xuất, phân phối nội dung vào năm 2024
YeaH1 và MangoTV thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện trong sản xuất, phân phối nội dung vào năm 2024

Song song đó, đơn vị này còn mở rộng đầu tư vào các nội dung đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan… và phát hành kho nội dung độc quyền do chính YeaH1 sản xuất, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khán giả trong nước.

Yeah1 và Mango TV đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện về sản xuất và phân phối nội dung từ năm 2024.

Theo định hướng được công bố, nguồn vốn bổ sung hơn 43 tỷ đồng sẽ được sử dụng để hoàn thiện mô hình sản xuất chữ U (U-Shape Production). Ở khâu đầu vào, MangoPlus tập trung khai thác các định dạng truyền hình thực tế, phim ảnh và nội dung tương tác từ hệ sinh thái IP của Mango TV.

Ở khâu đầu ra thương mại hóa, nguồn lực tài chính được dùng để vận hành và phát triển ứng dụng MangoPlus, tối ưu trải nghiệm người dùng, xây dựng cộng đồng khán giả trung thành và mở rộng các nguồn doanh thu.

Bên cạnh việc tăng vốn cho MangoPlus, trong tháng 12/2025, Yeah1 cũng công bố nghị quyết chuyển nhượng 49% vốn tại Công ty Cổ phần 1Label cho Sony Music Entertainment Hong Kong. Sau giao dịch, 1Label chuyển từ công ty con sang công ty liên kết. Động thái này phản ánh chiến lược tái cơ cấu của Yeah1, hướng tới hợp tác với Sony Music để tận dụng mạng lưới phân phối toàn cầu và hiện thực hóa tham vọng đưa sản phẩm âm nhạc Việt ra thị trường quốc tế.

Về tình hình kinh doanh, báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2025 của Yeah1 ghi nhận doanh thu thuần đạt 390,9 tỷ đồng, tăng 13,3% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, do giá vốn tăng mạnh, biên lợi nhuận gộp giảm từ 22,9% xuống còn 11,6%.

Lợi nhuận sau thuế quý này đạt 7,3 tỷ đồng, giảm 78,6% so với cùng kỳ năm trước. Lũy kế 9 tháng đầu năm 2025, doanh thu thuần của Yeah1 đạt 1.067,7 tỷ đồng, tăng 69,8%. Đáng chú ý, tại thời điểm 30/9/2025, giá trị hàng tồn kho ghi nhận 178,7 tỷ đồng, tăng gấp 4,4 lần so với đầu năm, chủ yếu do chi phí sản xuất kinh doanh dở dang của các chương trình đang triển khai.

Minh Anh