Khoản tiền lớn trong giai đoạn nước rút có thể giúp ông Biden lấy điểm ở bang vốn cũng được Tổng thống Trump đặt nhiều hy vọng, theo Washington Post.

Ông Bloomberg đưa ra quyết định vào tuần trước sau khi có tin ông Trump cân nhắc chi 100 triệu USD tiền túi cho những tuần cuối cùng của chiến dịch tranh cử, các cố vấn của Bloomberg cho biết.

Kế hoạch của tỷ phú Mỹ được cho là một phần lời hứa trước đó để giúp ông Biden. Bloomberg cho rằng dồn hết tập trung vào Florida là cách sử dụng tiền tốt nhất.

Đội ngũ tranh cử của Tổng thống Trump từ lâu coi Florida là bang chiến trường với ưu tiên hàng đầu. Các cố vấn của Trump vẫn tự tin vào cơ hội của ông tại đây vì lượng cử tri đi bầu đông đảo trong các năm 2016, 2018.

Tỷ phú Mike Bloomberg. Ảnh: Getty.  

“Việc bỏ phiếu ở Florida bắt đầu vào ngày 24/9 nên nhu cầu bơm tiền vào bang đó là cấp thiết”, cố vấn của Bloomberg, Kevin Sheekey, cho biết.

“Mike tin rằng việc đầu tư vào Florida sẽ cho phép các nguồn lực tranh cử khác được sử dụng ở các bang khác, đặc biệt là Pennsylvania”.

Lần gần nhất một ứng cử viên đảng Cộng hòa đắc cử mà không chiến thắng ở Florida là cựu tổng thống Calvin Coolidge vào năm 1924. Việc để mất 29 phiếu đại cử tri tại Florida sẽ thu hẹp hoàn toàn con đường tái đắc cử của Tổng thống Trump.

Với Florida trong tay, ông Biden có thể đắc cử nếu giành chiến thắng ở các bang mà bà Hillary Clinton từng chiến thắng năm 2016 và một trong số các bang: Arizona, Wisconsin, Michigan, Pennsylvania và North Carolina - đều là những nơi ứng viên Dân chủ đều dẫn đầu trong các cuộc thăm dò dư luận gần đây.

Theo zingnews.vn