Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, hàng loạt cổ phiếu đã tăng mạnh mẽ. Ngay sau phiên ATO, VnIndex đã đạt mức tăng hơn 5 điểm và vượt 945 điểm. 

Đáng chú ý là cổ phiếu HPG của Hòa Phát hôm nay bứt phá, cân giá gần ngưỡng giá trần từ lúc mở cửa sau thông tin kết quả kinh doanh tăng trưởng tốt. TCB của Techcombank tiếp tục tăng cao gần 4% sau ngày giao dịch thỏa thuận đột biến hôm qua. GAS cũng đạt mức tăng gần 2%...

Sự hồ hởi của hàng loạt cổ phiếu đẩy tâm lý lạc quan của nhà đầu tư lên cao. Nhiều nhà đầu tư đã rót tiền mua cổ phiếu nên chỉ sau 35' giao dịch, thanh khoản sàn HoSE đã lên đến nghìn tỷ; thanh khoản sàn HNX đạt 160 tỷ. Sắc xanh bao phủ thị trường chứng khoán với 200 mã tăng so với 85 mã giảm trên HoSE và trên HNX tương ứng là 41 và 23. 

DGW hôm nay cũng đáng chú ý khi tăng 1,1% ngay đầu phiên giao dịch. Chúng tôi nhận thấy cổ phiếu công nghệ này được nhiều bên phân tích độc lập đánh giá có triển vọng tích cực nhờ sự tăng trưởng tốt về doanh thu, lợi nhuận và cả "sóng" cổ phiếu công nghệ nhưng trong tuần qua và đầu tuần này, cổ phiếu đã điều chỉnh giảm ~5%. Cuối phiên hôm qua, cổ phiếu đã phát đi tín hiệu hồi phục và phiên giao dịch sáng nay đã tăng giá trở lại.

Sau khi tăng mạnh mẽ đầu phiên, thị trường chứng khoán đang có động thái thăm dò tâm lý nhà đầu tư khi điều chỉnh hạ nhiệt ở nhiều cổ phiếu. Tại thời điểm 9h35', VnIndex hiện chỉ còn tăng 1,42 điểm và HNX-Index tăng 1,28 điểm lên 138,77 điểm.

Theo Trí thức trẻ