Đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt trong nước

Ở Việt Nam hiện nay, ước tính có hơn 4 triệu tiểu thương. Những "ngõ hẻm" với nhiều hàng quán bán đủ mọi thứ, từ ổ bánh mì đến tô phở, cho đến điện thoại… Các giao dịch tại đây diễn ra chủ yếu bằng tiền mặt. Đây cũng là nơi khó khăn nhất trong việc chuyển đổi công nghệ thanh toán số, thanh toán không tiền mặt. Trong bối cảnh thị trường chuyển đổi, các tiểu thương cả nước cần bắt kịp sự thay đổi này.

Sự hợp tác giữa SmartPay và Lien Viet Post Bank sẽ là bước đi nhằm hỗ trợ tiểu thương để họ quen dần với thanh toán quét mã QR, qua đó góp phần hiện thực chủ trương đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, nhất là trong bối cảnh dịch Covid 19 diễn biến phức tạp tại Việt Nam và nhiều nước trên thế giới.

Từ sự hợp tác này, tiểu thương, khách hàng cá nhân có thể liên kết nạp/rút tiền thông qua tài khoản thanh toán, thẻ ghi nợ nội địa mở tại Lien Viet Post Bank với Ví điện tử SmartPay. Và người dùng SmartPay hoặc khách hàng có tài khoản Lien Viet Post Bank dễ dàng quét mã QR thanh toán khi mua sắm hàng hóa, dịch vụ tại mạng lưới đơn vị chấp nhận thanh toán (ĐVCNTT) của hai Công ty. SmartPay hiện có hơn 300.000 ĐVCNTT và Lien Viet Post Bank sở hữu gần 50.000 ĐVCNTT. Mạng lưới ĐVCNTT này đang được mở rộng và phủ sóng khắp 63 tỉnh thành.

Giờ đây, người dùng SmartPay và khách hàng có tài khoản Lien Viet Post Bank có thể quét mã thanh toán tại mạng lưới ĐVCNTT của cả 2 Công ty một cách nhanh chóng, dễ dàng.

Luôn nỗ lực, khuyến khích người dùng thanh toán không tiền mặt cho các nhu cầu tiêu dùng, chỉ tính riêng trong tháng 8 vừa qua, nền tảng thanh toán của SmartPay đã thực hiện hơn 1 triệu giao dịch. Con số này sẽ tiếp tục tăng, nhất là khi có sự liên kết giữa hai hệ thống thanh toán SmartPay và Lien Viet Post Bank. "Việc kết nối giữa tài khoản thanh toán và thẻ ghi nợ nội địa của Lien Viet Post Bank với SmartPay sẽ tận dụng được các lợi thế của hai bên trong thanh toán song phương, mở rộng lượng khách hàng cho cả hai Công ty, giúp cộng đồng tiểu thương, khách hàng cá nhân có thêm kênh thanh toán, đa dạng hóa cách thức thanh toán, từ đó giúp tối ưu hóa trải nghiệm cho người dùng" - Ông Huỳnh Ngọc Huy, Chủ tịch HĐQT Lien Viet Post Bank, cho biết.

Giới thiệu dịch vụ kiều hối đến người dùng trong nước và kiều bào

Theo Ngân hàng Thế giới, Việt Nam ước tính nhận về 16,7 tỷ USD kiều hối trong năm 2019. Nước ta đứng thứ 9 trong số các quốc gia nhận được nhiều kiều hối nhất trên thế giới năm 2019. Năm 2020, dịch Covid 19 khiến lượng kiều hối đổ về Việt Nam bị ảnh hưởng, nhưng với đà phục hồi của nền kinh tế thế giới, dịch vụ kiều hối sẽ có nhiều tiềm năng để phát triển. Đặc biệt vào dịp cuối năm, nhu cầu kiều hối sẽ tăng cao khi kiều bào Việt Nam khắp năm châu chuyển tiền về cho người thân tại quê hương.

Đón trước đà hồi phục của thị trường, SmartPay hợp tác Lien Viet Post Bank nhằm quảng bá, giúp người dùng cá nhân, tiểu thương tiếp cận dịch vụ kiều hối tại Việt Nam do Ngân hàng này cung cấp. Trong hợp tác lần này, SmartPay và Lien Viet Post Bank sẽ triển khai giới thiệu đến người dùng dịch vụ kiều hối của Lien Viet Post Bank.

Ông Marek E. Forysiak, Chủ tịch SmartPay chia sẻ, sự hợp tác giữa Ví điện tử SmartPay và Lien Viet Post Bank, một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ kiều hối dẫn đầu sẽ mang đến cho người dùng trải nghiệm khác biệt khi sử dụng dịch vụ này.

Ông Marek E. Forysiak nói thêm:"Nếu bạn đang ở Dallas (Mỹ) muốn chuyển tiền về Việt Nam, chỉ cần dùng dịch vụ của Lien Viet Post Bank và hỗ trợ, trung gian thanh toán tại Việt Nam của SmartPay, thông tin tiền gửi sẽ báo ngay cho người nhận ở quê hương. Đây là điều khá hữu ích, bởi thực tế hiện nay, một số dịch vụ chuyển tiền thường mất thời gian tương đối lâu, có khi vài ngày mới biết thông tin tiền gửi. Trong quá trình đó, người nhận thường không biết thông tin về "đường đi" của tiền gởi từ người thân. Nhưng với dịch vụ mà Lien Viet Post Bank cung cấp và SmartPay giới thiệu, việc chuyển tiền từ Liên Viet Post Bank diễn ra một cách minh bạch, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, chi phí và bảo mật thông tin. Người gửi, người nhận đều biết được tiền gởi đã được chuyển đến đâu và người nhận có thể dựa vào đó đi đến điểm thuận tiện nhất nhận tiền…. Đó là một trong những cách mà công nghệ tạo nên điều khác biệt."

Với sự kết hợp giữa một fintech nổi bật như SmartPay, cùng một trong những ngân hàng dẫn đầu trong việc cung cấp dịch vụ kiều hối như Lien Viet Post Bank, sắp tới, người dùng trong nước và kiều bào có thể kỳ vọng vào sự trải nghiệm trải nghiệm mà 2 Công ty này mang đến.

Xem thông tin về SmartPay tại: https://smartpayvn.com/

Ánh Dương
Theo Nhịp sống kinh tế