Lúc 8h30 (ngày 7/4 theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.660 USD/ounce, tăng hơn 40 USD/ounce trong 24h qua. Trong phiên giao dịch, giá vàng giao ngay có lúc vọt lên tới 1.688 USD/ounce.

Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn tăng vọt và vượt mốc 1.700 USD/ounce, hiện giá vàng giao tháng 5 ở mức 1.701 USD/ounce, giá vàng giao tháng 6 à 1.713 USD/ounce.

Vàng tăng dựng đứng do lấy lại được vị thế tài sản trú ẩn an toàn, nhà đầu tư ồ ạt mua trong bối cảnh các nước đua nhau tung các gói kích thích kinh tế lớn, dẫn đến lo ngại lạm phát và lãi suất âm.

Jesse Felder, nhà xuất bản bản tin đầu tư Felder cho biết, nhiều người kỳ vọng thâm hụt sẽ còn lớn hơn nhiều so với cuộc khủng hoảng một thập kỷ trước do sự kết hợp giữa kích thích tài khóa kỷ lục và doanh thu giảm.

Nếu vậy, vàng sẽ tăng rất cao và vượt mức mà nó đã thiết lập vào năm 2011. Vàng không chỉ là một công cụ đa dạng hóa danh mục đầu tư mà trong thời điểm bất ổn kinh tế, đó là tài sản thiết yếu để bảo tồn tiền của mình.

Jim Wyckoff, nhà phân tích của Kitco thì cho rằng, khi sự hoảng loạn mang tính thời điểm lắng xuống, các nhà đầu tư đang chuyển sang câu chuyện dài hạn hơn. Người mua đã tự tin hơn với vàng khi tin rằng vẫn còn những thời điểm khó khăn phía trước, bao gồm cả lạm phát.

Phillip Streible, chiến lược gia trưởng thị trường tại Blue Line Futuré cũng nói rằng, sau sự hoảng loạn, các nhà đầu tư hiện tập trung vào mối đe dọa lạm phát trên tất cả các đồng tiền.

Giá vàng trong nước cũng đồng loạt bật tăng mạnh theo thế giới, tăng khoảng 300-400 nghìn đồng/lượng ngay khi mở cửa sáng nay (7/4).

Trong đó, Vàng bạc đá quý Sài Gòn tăng 400 nghìn đồng/lượng lên 47,4-48,4 triệu đồng/lượng, tập đoàn Phú Quý điều chỉnh 300 nghìn đồng/lượng lên 47,5-48,3 triệu đồng/lượng. Vàng bạc đá quý Phú Nhuận cũng tăng 300 nghìn đồng/lượng lên 46,9-48,2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới hiện tương đương với 47,8 triệu đồng/lượng (đã bao gồm thuế, phí), rẻ hơn vàng trong nước khoảng 500 nghìn đồng/lượng.

Theo Trí thức trẻ