Hồi tháng 9, Sunshine Group thông báo triển khai tổ hợp căn hộ Sunshine Green Iconic trong Khu đô thị Công viên công nghệ phần mềm Hà Nội.

Định hướng theo phân khúc hạng sang, dự án mới của "ông lớn" này sở hữu chuỗi tiện ích phong cách resort. Hệ thống suối nhiệt đới và thác nước dài hàng trăm mét tạo nên không gian sống sinh thái giữa thành thị. Đường dạo bộ cảnh quan và Bulgalow đọc sách cũng là điểm nhấn nổi bật của dự án. Tại vườn thượng uyển rộng hàng nghìn m2 trên tầng 3, chủ đầu tư bố trí hàng chục khu vườn chủ đề với khu vui chơi liên hoàn với sân chơi dành cho trẻ nhỏ, vườn thưởng trà, vườn đánh cờ... và nhiều tiện ích dành cho sức khoẻ cư dân.

polyad

Thác nước nhiệt đới dài và đường dạo bộ dài hàng trăm mét tại dự án Sunshine Green Iconic.

Sunshine Green Iconic tọa lạc tại vị trí đắc địa bậc nhất trong khu vực trung tâm của quận Long Biên cách Hồ Hoàn Kiếm chỉ 10 phút di chuyển. Theo quy hoạch, đây sẽ là nơi của các công ty công nghệ hàng đầu tại Việt Nam, trụ sở của các tập đoàn lớn trên thế giới và các startup triệu đô.

"Sự xuất hiện của Sunshine Green Iconic không chỉ mang đến cho Long Biên sắc màu mới mà còn giúp thị trường nơi đây khởi sắc, đón đầu làn sóng đầu tư đổ về", chủ đầu tư dự án đánh giá.

Thực tế, trước Sunshine Group, Long Biên đã là điểm đến của rất nhiều ông lớn khác trong giới địa ốc miền Bắc. Eurowindow, MIK, Vingroup, Ceninvest... lần lượt đều đã có hoặc mới công bố các dự án lớn. Nhờ đó, Long Biên hiện tại đã "lột xác" thành điểm sáng trên bản đồ đầu tư bất động sản Hà Nội với đầy đủ các loại hình bất động sản hiện đại nhất như shophouse, nhà liền kề, biệt thự... Dọc các con đường lớn, hàng loạt dự án cao tầng mọc lên. Lượng lớn cư dân từ khu vực trung tâm đang chuyển sang đây sinh sống khiến thị trường giao dịch sôi động.

Theo một báo cáo của Savills, ba năm vừa qua, phía Đông thành phố, bao gồm quận Long Biên và huyện Gia Lâm, luôn dẫn dầu nguồn cung sơ cấp với nhiều dự án được mở bán cùng sự xuất hiện của các chủ đầu tư lớn.

"Không phải tự nhiên Long Biên trở thành tâm điểm phát triển mới, thu hút giới đầu tư. Sự phát triển của hạ tầng đã mở lối cho bất động sản nơi đây phát triển", đại diện Sunshine Group chia sẻ về lý do chọn khu vực này để phát triển Sunshine Green Iconic.

10 năm trước, hệ thống đường vành đai 3, cầu Vĩnh Tuy và cầu Thanh Trì thông xe đã đánh dấu một bước chuyển mình của bất động sản Long Biên cũng như phía Đông Hà Nội. Nhờ hạ tầng thông suốt, tâm lý "ngại cầu" của người dân cũng phần nào được gỡ bỏ.

Đường lên nút giao nút giao Long Biên - Nguyễn Văn Cừ, dự án hạ tầng lớn nhất tại Long Biên. Ảnh:Giang Huy.

Đường lên nút giao nút giao Long Biên - Nguyễn Văn Cừ, dự án hạ tầng lớn nhất tại Long Biên. Ảnh: Giang Huy.

Năm 2020 đánh dấu một cột mốc mới nâng tầm bất động sản tại khu vực Long Biên khi 4 cây cầu mới gồm cầu Tứ Liên, cầu Trần Hưng Đạo, cầu Đuống và cầu Giang Biên dự kiến được triển khai xây dựng.

Trong đó, cầu Tứ Liên kết nối quận Long Biên với quận Tây Hồ, Đông Anh, dẫn thẳng đến sân bay Nội Bài và cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên. Khi hoàn thành, đây sẽ là cây cầu dài nhất bắc qua sông Hồng.

Cầu Trần Hưng Đạo nối quận Long Biên với trung tâm Hoàn Kiếm. Theo kế hoạch, khi hoàn thành cầu sẽ đảm bảo 6 làn xe cơ giới, tốc độ di chuyển đạt 80km/h. Cầu Giang Biên bắc qua sông Đuống, kết nối quận Long Biên với huyện Gia Lâm có tổng vốn đầu tư 8.000 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào 2021. Đáng chú ý, cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 sẽ gia tăng kết nối từ quận Long Biên tới đầu Nguyễn Khoái, Minh Khai với 4 làn xe.

Với các cây cầu lớn đang được triển khai, trong tương lai gần, việc kết nối từ quận Long Biên đến các khu vực khác trong thành phố trở nên nhanh chóng và thuận tiện hơn.

Ngoài hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện, khu vực phía Đông Hà Nội sở hữu lợi thế về hạ tầng xã hội, với những trung tâm thương mại lớn như Aeon Mall, Big C Long Biên, Savico Megamall và sắp tới là Vincom Megamall Ocean Park, cùng hệ thống giáo dục từ tiểu học cho tới đại học theo chuẩn quốc tế như Trường liên cấp Vinschool, trường liên cấp Đoàn Thị Điểm, Đại học Anh Quốc, Đại học Y khoa Tokyo, VinUni...

polyad

Bể bơi điện phân đồng tại dự án Sunshine Green Iconic.

Rời lõi nội đô, giới đầu tư đang quan tâm nhiều hơn đến thị trường bất động sản vùng ven. Tuấn Hùng, một nhà đầu tư bất động sản 15 năm kinh nghiệm tại Hà Nội cho biết anh đang chuyển hướng vào các dự án tại khu Đông Hà Nội.

Theo nhà đầu tư này, khoảng một thập kỷ trước, trong khi khu vực trung tâm phát triển rầm rộ, khu Đông thị trường có phần trầm lắng. "Mọi người e ngại mua nhà tại Long Biên, Gia Lâm do khoảng cách đến nội đô có phần xa xôi cách trở, giao thông ùn tắc, thiếu cơ sở an sinh xã hội... Nhưng lúc này thì khác. Cơ hội đầu tư thị trường bên kia sông với các sản phẩm cao cấp của các thương hiệu lớn, cùng hạ tầng tốt sẽ chia đều cho những ai có tầm nhìn", vị này nói.

Tâm Anh
Theo vnexpress.net