Biệt thự của đại gia xăng dầu Ngô Văn Phát 

Ngày 9/9, Công an TP Hải Phòng cho biết Cơ quan CSĐT Công an huyện Thủy Nguyên đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Ngô Văn Phát - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Thương mại xăng dầu Phát để điều tra về tội danh ban đầu là mua bán trái phép hóa đơn.

Ông Phát sinh năm 1964, quê gốc ở huyện Tiền Hải (Thái Bình). Năm 2004, ông bước vào lĩnh vực kinh doanh xăng dầu, rồi nhanh chóng phất lên như diều gặp gió. Người ta thường thấy ông Phát đi ô tô địa hình, chơi với toàn những người có máu mặt trong giới làm ăn ở Hải Phòng.

Ông sở hữu những căn biệt thự tráng lệ ở Hải Phòng và Thái Bình. Tại Hải Phòng, ông có căn biệt thự được thiết kế theo phong cách châu Âu, nguy nga, lộng lẫy nằm ở góc đường Lê Hồng Phong giao cắt với đường Ngô Gia Tự (quận Hải An). Nhìn từ phía ngoài, nó sang trọng và bề thế không khác gì một tòa lâu đài.

Được biệt, tòa lâu đài chừng rộng chừng hơn 2.500m2 này có giá hàng trăm tỉ đồng.

Một góc của căn biệt thự nằm ở góc đường Lê Hồng Phong giao cắt với đường Ngô Gia Tự (quận Hải An, TP.Hải Phòng).

Tại Thái Bình, ông Phát cũng xây công trình như tòa lâu đài còn hoành tráng hơn trong khuôn viên rộng hàng nghìn mét vuông, mái phẳng có thể đậu trực thăng.

 

Phía trên mái có thể đậu trực thăng

Công trình gồm 5 tầng nhà xây dựng theo phong cách châu Âu. Tổng số tiền để xây dựng toàn bộ công trình, hoàn thiện nội ngoại thất ước tính đến hàng trăm tỷ đồng. Nội thất bên trong toà lâu đài chủ yếu là gỗ quý và đá nguyên khối được chuyển từ nhiều nơi trên cả nước về rất công phu, tốn kém.

Phía bên trong, thang máy, hệ thống âm thanh, ánh sáng hiện đại không kém gì những trường quay sang chảnh

Phía bên trong, thang máy, hệ thống âm thanh, ánh sáng hiện đại không kém gì những trường quay sang chảnh trong các đài truyền hình lớn. Phải mất cả chục năm công trình này mới được hoàn thành. 

Lâu đài dát vàng của đại gia sắt vụn  

Ông Nguyễn Quốc Thanh (SN 1957, Thanh Hóa) khởi nghiệp từ buôn bán phế liệu cách đây hơn 10 năm. Sau đó, ông mở rộng ngành nghề kinh doanh.

6 con gà vàng có giá hàng chục tỷ đồng

Sau gần 10 năm, ông có một số vốn làm ăn, đầu tư kinh doanh dắt thép. Nhờ có kinh nghiệm và tài kinh doanh, vợ chồng ông Thanh giàu lên nhanh chóng. Khi ngành bất động sản và xây dựng còn thịnh vượng thì việc buôn bán của ông Thanh cũng phát triển như diều gặp gió.

Mấy năm gần đây, nhiều người dân Hà Nội khi đi ngang khu vực Hoàng Quốc Việt - Bưởi (Nghĩa Đô, Cầu Giấy) đều không khỏi ngạc nhiên và choáng ngợp khi nhìn thấy sự hiện diện của một ngôi biệt thự nguy nga, lộng lẫy không khác gì những tòa lâu đài trong cổ tích.

Tòa lâu đài nổi bật ở Hà Nội

Tòa nhà này có diện tích khoảng 400m2, xây cao 5 tầng, được thiết kết như những lâu đài cổ ở nước ngoài. Điều đặc biệt là chủ nhân “chịu chơi” đến mức đúc tới 6 con gà vàng cỡ lớn đặt lên trên nóc. Một con gà trống vàng to nhất được đặt ở chính giữa đang trong tư thế cất tiếng gáy, 5 con gà vàng cỡ bé hơn được đặt vòng quanh. 

6 con gà vàng trên được đúc đồng đặc nguyên khối, sau đó dát một lớp dày bằng vàng bên ngoài, giá hàng chục tỷ đồng.

 

Đèn chùm phong cách châu Âu

Không chỉ vẻ bề ngoài, nội thất bên trong cũng được vị đại gia chịu chơi này còn đầu tư vào nội thất bên trong khiến nhiều người phải choáng váng với 2 tông màu chủ đạo là nâu, vàng, nhiều chi tiết được dát vàng. Riêng phần gỗ dùng làm tủ cũng mất tới 4 tỷ đồng. Sàn nhà được lát đá, phía trên trần nhà hoa văn trang trí được mạ vàng sáng rực, mọi ngóc ngách của tòa nhà đều được trang trí tỉ mỉ. 

Tòa lâu đài Lan Khoa Khuê của đại gia Nam Định

Đến xã Hải Minh, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định, không ai là không biết đến ông chủ lâu đài Lan Khoa Khuê - ông Nguyễn Văn Khuê (61 tuổi). Được biết, ông Khuê hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh khoáng sản, tàu biển.

 

Ông Khuê tiết lộ tên tòa lâu đài "Lan khoa Khuê" là sự kết hợp tên của các thành viên trong gia đình - tên ông (Khuê), tên vợ (Lan) và tên người con trai (Khoa).

Tòa lâu đài này có diện tích 470m2 nằm trên mảnh đất 3000 m2. Trước khi xây dựng, ông Khuê đã dành thời gian sang Pháp, Italy vừa đi du lịch vừa tham khảo các mẫu lâu đài. Phải mất 3 năm bản vẽ mới hoàn thiện. Quá trình xây dựng, những hạng mục nào không ưng í, ông cho đập đi xây lại dù chi phí đội lên rất lớn.

Tòa lâu đài rực sáng một vùng

Trước khuôn viên tòa nhà là hai pho tượng sư tử trắng bề thế. Cổng tòa lâu đài được gia chủ xây dựng với hợp kim mạ đồng to lớn và bắt mắt. Nội thất bên trong đa phần từ những loại gỗ quý như gỗ hương, gỗ đỏ, cẩm lai. Đặc biệt, phần gỗ lát sàn dày tới 12cm, chỉ tính riêng số tiền gỗ lát sàn cũng đã lên đến 120 tỷ đồng.

Tòa lâu đài này một thời gian "sốt" MXH khi diễn ra lễ cưới "khủng", con dâu được mẹ chồng tặng vương miện 100 cây vàng. 

Cô dâu được mẹ chồng tặng vương miện 100 cây vàng

Cung điện Thành Thắng nghìn tỷ của đại gia Ninh Bình

"Cung điện Thành Thắng" của ông Đỗ Văn Tiến (52 tuổi) - một doanh nhân ngành sản xuất xi măng ở Ninh Bình. Khuôn viên của căn biệt thự nằm ngay sát quốc lộ 1 thuộc địa phận Gia Viễn.

Công trình này được xây dựng theo phong cách Hoàng gia châu Âu, lớn hơn 14.000m2 sàn xây dựng với hơn 2.500m2/sàn trong khuôn viên rộng 28.000m2. Phía sau là hồ nước lớn, xung quanh như một công viên, bên ngoài có tường bao.

Ở phía trong, kiến trúc với 3 màu chủ đạo dễ nhận thấy gồm trắng – vàng – đỏ đặc trưng của hoàng gia. Ở trung tâm tòa nhà, các chi tiết chạm nổi trên trần đều được mạ vàng.

Trong tòa nhà có nhiều phòng như: thư viện, phòng hát, phòng ngủ theo phong cách hoàng gia, phòng nghe nhạc... Riêng phòng nghe nhạc rộng 700m2 đã được gia chủ chuẩn bị đầy đủ bộ sân khấu, có thể chứa được đến 300 người.

Để hoàn thành công trình lớn này, nhiều kiến trúc sư, kỹ sư nổi tiếng đã miệt mài làm việc không kể ngày đêm trong suốt 3 năm.

Nghi Dung (Tổng hợp)
Theo Dân Việt