Trưa 22-10, ông Lường Văn Tọ, Chủ tịch UBND xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên, xác nhận có một hộ nuôi cá lồng trên địa bàn bị thiệt hại nặng nề khi có tới 25-30 tấn cá lồng bất ngờ chết trắng chưa rõ nguyên nhân.

Hình ảnh cá chết trắng hồ ở Điện Biên  

Theo ông Tọ, số cá chết trên của hộ gia đình ông Phạm Văn Mừng (ngụ tại xã Thanh Hưng). Ông Mừng có tổng số khoảng 70 lồng nuôi cá tại hồ với các loại cá lăng, cá trắm, rô phi đơn tính, chép… Theo thông tin gia đình cung cấp, đã có khoảng 25 - 30 tấn cá chết, nổi trắng mặt hồ.

"Hôm qua gia đình đã vớt lên, thấy bảo khoảng chục tấn cá rồi. Nếu vớt hết cũng rơi vào tầm 30 tấn. Gia đình họ đầu tư cũng nhiều. Theo tính toán, nếu cá đạt đủ cân nặng, xuất bán thì tổng trọng lượng lên đến khoảng 60 tấn. Hồi năm 2016, gia đình ông Mừng cũng có 1 đợt cá bị chết rét với hàng chục tấn cá rồi" - ông Tọ thông tin.

Cũng theo ông Tọ, hiện nguyên nhân chết hàng loạt chưa rõ từ đâu nên xã đã tiếp nhận sự việc và báo cáo lên cơ quan cấp trên có hướng xử lý.

Trong chiều ngày hôm nay 22-10, Sở NN-PTNT tỉnh Điện Biên cùng các đơn vị chức năng đã xuống kiểm tra, xác mình và sẽ có kết luận nguyên nhân dẫn đến việc cá chết hàng loạt tại hồ Hồng Khếnh.

Theo Người lao động