Ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc CDC Hà Nội    
Chiều 4/3, Sở TT&TT Hà Nội phối hợp với Văn phòng UBND thành phố Hà Nội tổ chức họp báo thông tin tình hình kinh tế- xã hội tháng 2/2021.

Trả lời câu hỏi về vắc xin COVID-19 của thành phố Hà Nội, ông Khổng Minh Tuấn cho biết, về kinh phí, theo quy định tại Nghị quyết của Chính phủ, có thể đến từ 3 nguồn gồm ngân sách nhà nước; nguồn tài trợ, hỗ trợ của cá nhân, doanh nghiệp; người sử dụng vắc xin tự chi trả.

“Thành phố đã hết sức chủ động về nguồn vắc xin COVID-19. Ngày 19/2, thành phố đã có văn bản đề nghị Bộ Y tế tạo điều kiện cho thành phố tiếp cận nguồn COVID-19 để tiêm cho người dân, đảm bảo đủ cho người dân Thủ đô trên 18 tuổi, người dân vãng lai cư trú trên địa bàn thành phố”, ông Tuấn nói.

Về thời gian tiêm vắc xin, ông Tuấn cho biết, ngày 24/2, lô vắc xin đầu tiên đã về đến Việt Nam. Ngày 6/3 tới đây, Bộ Y tế sẽ tổ chức công tác tập huấn tiêm chủng cho toàn bộ hệ thống y tế dự phòng của 63 tỉnh, thành phố.

“Theo thứ tự ưu tiên của Bộ Y tế, sẽ cấp phát vắc xin cho 13 tỉnh, thành hiện đang có dịch, trong đó có Hà Nội. Nhưng sẽ ưu tiên số một cho Hải Dương, nên lượng vắc xin cho Hà Nội cũng không phải nhiều. Ngày tiêm vắc xin ở Hà Nội cũng phải phụ thuộc vào việc phân bổ của Bộ Y tế. Chúng tôi cũng đã lên danh sách cụ thể cho các đối tượng được ưu tiên tiêm thời gian đầu là những người trực tiếp tham gia trên tuyến đầu chống dịch. Thành phố sẽ sắp xếp theo thứ tự ưu tiên, và theo số lượng vắc xin được phân bổ”, ông Tuấn nói.

Theo Trường Phong

Tiền Phong

Theo Tiền Phong