Đặc biệt, sự biến động trên thị trường tiền tệ và thương mại do tác động của nền kinh tế hậu Covid - 19 cũng đòi hỏi các doanh nghiệp phải nâng cao phòng tránh rủi ro khi giao dịch. Báo cáo tình hình kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm vừa qua của Tổng cục Thống kê cho thấy những tín hiệu hồi phục của kinh tế Việt Nam hậu Covid-19 trong hoạt động xuất nhập khẩu. Theo khảo sát của Tổng cục Thống kê, có hơn 50% doanh nghiệp được khảo sát cho biết có lượng đơn hàng xuất khẩu ổn định hoặc tăng trong quý II so với quý I/2020. Dự báo trong quý III, lượng đơn hàng xuất nhập khẩu sẽ tiếp tục gia tăng . Sự phục hồi của hoạt động xuất nhập khẩu kéo theo nhu cầu thanh toán quốc tế và tần suất mua bán ngoại tệ tăng mạnh.

Kết thúc 6 tháng đầu năm, thương mại Việt Nam xuất siêu 4 tỉ USD, trong đó xuất khẩu sang hai thị trường lớn nhất là Hoa Kỳ và Trung Quốc ghi nhận mức tăng trưởng ổn định. Đầu tháng 7, ngân hàng Phát triển châu Á công bố dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam năm nay đạt 4,1% - đây là mức tăng trưởng cao nhất khu vực Đông Nam Á.

Từ ngày 1/8, hiệp định thương mại Việt Nam - châu Âu (EVFTA) chính thức có hiệu lực sẽ tiếp tục trở thành một đòn bẩy tăng trưởng dài hạn cho thương mại song phương Việt Nam - EU. Khi FTA giữa Việt Nam và thị trường triệu dân có hiệu lực sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ thương mại không chỉ hai chiều Việt Nam - châu Âu mà còn gián tiếp tác động rộng hơn tới cả khu vựcĐông Nam Á. Đây có thể xem là những tín hiệu lạc quan cho xuất nhập khẩu Việt Nam trong hai quý cuối năm, đồng thời cũng là cơ hội để các doanh nghiệp Việt mở rộng giao thương, vươn tầm quốc tế.

Cũng trong nửa đầu năm 2020, hàng loạt người khổng lồ đứng đầu chuỗi cung như Apple, Panasonic công bố các khoản đầu tư mới, và mở rộng đầu tư hứa hẹn sẽ có thêm một số lượng lớn doanh nghiệp khác dịch chuyển theo để hoàn thiện chuỗi cung ứng, đồng nghĩa với nhu cầu giao dịch thanh toán quốc tế sẽ gia tăng theo.

Tuy nhiên, đi cùng với những cơ hội để mở rộng giao thương là những thách thức khi thị trường quốc tế tiếp tục bị ảnh hưởng hậu Covid

Trong quý II, tỷ giá ngoại tệ có nhiều diễn biến dẫn đến nhiều rủi ro cho các doanh nghiệp thường xuyên giao dịch, thanh toán, chuyển khoản bằng ngoại tệ.

BusinessOne Plus – Giải pháp an toàn, thuận tiện và tối ưu chi phí cho doanh nghiệp

Trong bối cảnh có nhiều thuận lợi song cũng không kém thách thức nói trên, nhu cầu về ngân hàng số của khối doanh nghiệp xuất khẩu không chỉ dừng lại ở mức giao dịch, thanh toán... mà phải có những dịch vụ riêng biệt để giảm rủi ro cho đơn vị sử dụng dịch vụ.

Tiếp nối sự thành công của chương trình E Banking 0 đồng – miễn phí chuyển khoản nội địa không kèm điều kiện, Techcombank giới thiệu gói giải pháp BusinessOne Plus nhằm đáp ứng các nhu cầu giao dịch thanh toán quốc tế của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu.

Một trong những tính năng nổi bật và khác biệt của gói BusinessOne Plus so với các gói giải pháp tài chính khác trên thị trường là doanh nghiệp có thể thực hiện chuyển khoản quốc tế và mua bán ngoại tệ trực tuyến với ưu đãi về tỷ giá và ưu đãi giảm 50% phí chuyển khoản quốc tế để thực hiện thanh toán nhanh chóng, đúng thời hạn. Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể tra cứu và chủ động tỷ giá ngoại tệ ngay thời điểm giao dịch.

Hiểu được ngoài nhu cầu thanh toán quốc tế, nhóm doanh nghiệp này vẫn có tần suất thanh toán trong nước rất lớn, với BusinessOne Plus tất cả các giao dịch nội địa của doanh nghiệp cũng được hoàn toàn miễn phí.

An toàn và bảo mật cũng là một điểm được Techcombank đảm bảo trong gói dịch vụ này với hai tầng bảo mật thông tin giữa người khởi tạo và người duyệt giao dịch.

Hơn thế, gói BusinessOne Plus tích hợp thêm phương thức thanh toán bằng thẻ Techcombank Visa kèm theo ưu đãi hoàn tiền 1% cho tất cả giao dịch để thuận tiện cho các chuyến công tác thường xuyên của nhân sự làm việc trong khối doanh nghiệp xuất nhập khẩu.

Cuối cùng, tiết kiệm thời gian cũng là yếu tố được đánh giá cao của gói này khi khách hàng doanh nghiệp chỉ cần một lần đăng ký là có thể sử dụng tất cả dịch vụ.

Với những ưu thế trên, BusinessOne Plus của Techcombank tự tin có thể đồng hành cùng các doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập khẩu thường xuyên khi giải quyết được các vấn đề họ đang gặp phải và phát triển kinh doanh ngày một bền vững hơn. Lợi thế tiên phong trong nền tảng công nghệ thông tin, cùng với sự am hiểu sâu về nhu cầu riêng biệt của khách hàng và các giải pháp bảo mật khi sử dụng dịch vụ tài chính quốc tế là những điểm bảo chứng cho chất lượng dịch vụ các gói sản phẩm mà Techcombank cung cấp.

Ánh Dương
Theo Nhịp sống kinh tế