Samsung gần đây đã ra mắt mẫu máy tính bảng hàng đầu mới nhất của mình – Galaxy Tab S7+ với kích thước lớn, mạnh mẽ, được bổ trợ với bút S Pen tuyệt vời và màn hình đẹp. Sản phẩm này đã sẵn sàng để "chiến đấu" với iPad Pro 2020!

iPad Pro 2020 (trái) và Galaxy Tab S7+ (phải).

Tóm tắt Galaxy Tab S7 và iPad Pro 2020:

Bỏ qua sự khác biệt về nền tảng Android và iOS, giữa hai mẫu tablet này vẫn có sự chênh lệch về thông số kỹ thuật:

• Bút S Pen có trải nghiệm xịn ngang Apple Pencil

• Galaxy Tab S7 đi kèm bút S Pen trong hộp. Apple Pencil phải mua riêng

• Màn hình của Tab S7 nhỉnh hơn iPad Pro

• Loa của iPad Pro tốt hơn Tab S7

• Galaxy Tab S7 mang tới trải nghiệm tốt

• iPad Pro 2020 hoạt động như một phần mở rộng của máy tính Apple

Màn hình và thiết kế

Samsung đã sản xuất màn hình AMOLED cao cấp trong nhiều năm nay. Mọi thiết bị Samsung cao cấp nhất và thậm chí tầm trung đều có màn hình đẹp và Galaxy Tab S7 cũng không phải là ngoại lệ. Màn hình có màu sắc tuyệt vời, độ phân giải siêu sắc nét và tốc độ làm mới 120 Hz giúp mọi thứ chuyển động mượt mà dễ chịu.

 

Galaxy Tab S7+ (phải) mang đến trải nghiệm màn hình "chất" hơn.

Apple đã mắc kẹt với công nghệ LCD cho dòng iPad Pro của mình trong năm nay. Khi nói đến màu sắc, iPad cũng trông tuyệt vời và iPad Pro có màn hình ProMotion 120 Hz, chuyển động mượt mà không kém. Cả hai máy tính bảng đều có mật độ điểm ảnh khoảng 265 pixel / inch nhưng khi so sánh chúng cạnh nhau, Tab S7 trông sắc nét hơn một chút.

Cả hai máy tính bảng đều có hai kích cỡ - Galaxy Tab S7 11 inch hoặc Galaxy Tab S7 + 12,4 inch; iPad Pro 11 inch và iPad Pro 12,9 inch.

Có một chút khác biệt giữa cả hai về tỷ lệ khung hình. Galaxy Tab S7 có màn hình 16:10 trong khi iPad Pro có tỷ lệ 14.3: 10. Nói một cách dễ hiểu, màn hình của S7 dài hơn. Tỷ lệ này mang lại trải nghiệm xem phim thích hơn vì sản phẩm của Samsung có viền màn hình mỏng hơn, mang tới nhiều hình ảnh hơn. Nhưng khi gõ trên bàn phím ảo ngang, iPad Pro có cảm giác tự nhiên hơn trong khi Galaxy Tab hơi dàn trải và khó làm quen.

Về thiết kế và cấu tạo thân máy, cả hai đều đẹp hiện đại, chắc chắn dù khá mỏng và nhẹ.

Face ID và máy quét vân tay

Galaxy Tab S7 sử dụng máy quét vân tay dưới màn hình, không hỗ trợ mở khóa bằng khuôn mặt. iPad Pro sử dụng Face ID - bộ quét khuôn mặt an toàn của iPhone. Công nghệ siêu chính xác và nhanh chóng. Tuy nhiên, sẽ hơi khó xử khi sử dụng với máy tính bảng.

S Pen và Apple Pencil

Samsung đã làm việc trên S Pen độc quyền của mình trong nhiều năm - kể từ khi hãng tung ra chiếc “phablet” Galaxy Note ban đầu. Ngày nay, S Pen thật tuyệt vời. Hiện tại, bút S Pen là một phụ kiện đi kèm với Galaxy Tab S7 và mang lại trải nghiệm lý tưởng cho các nghệ sĩ hoặc bất kỳ ai muốn viết bằng tay. Chiếc bút này lớn hơn nhiều so với bút S Pen của Note và rất thoải mái khi sử dụng.

S Pen gắn từ tính vào Galaxy Tab S7 ở hai vị trí - dọc theo mặt sau của thiết bị - nơi sạc pin và dọc theo khung bên phải của máy tính bảng để nhận và thả nhanh.

Với dòng S7, S Pen có thời gian phản hồi siêu nhanh - 9 ms, cho cảm giác rất tự nhiên. Apple Pencil cũng nhanh không kém, được đính với một dải từ tính trên khung bên phải của máy tính bảng.

Không giống như S Pen, Apple Pencil cần được sạc để hoạt động như một bút cảm ứng (S Pen chỉ cần pin cho các cử chỉ điều khiển từ xa). Nhược điểm của Apple Pencil là người dùng phải mua riêng.

Loa và camera

Hai mẫu tablet đều có bốn loa được định vị trong một thiết lập âm thanh nổi. Cả hai máy tính bảng đều có âm thanh to và rõ với lượng âm trầm tốt. Tuy nhiên, iPad Pro có âm thanh hấp dẫn hơn một chút. Về camera, Galaxy Tab S7 có camera trước 5 MP và 10 MP trên iPad Pro với chất lượng hình ảnh tốt hơn.

Ở mặt sau, iPad Pro có camera chính 12 MP, camera siêu rộng 10 MP và cảm biến LiDAR để đo khoảng cách và độ sâu. Galaxy Tab S7 có camera chính 13 MP và camera siêu rộng 5 MP. Cả hai máy tính bảng đều có camera khá tốt - ngang với các điện thoại thông minh hàng đầu hiện có.

Phần mềm

Cả hai chiếc tablet đều có màn hình khá lớn và sẽ thật lãng phí nếu chúng không có nhiều công cụ đa nhiệm.

Galaxy Tab S7 có chế độ xem chia đôi màn hình, cửa sổ bật lên (các ứng dụng ở chế độ cửa sổ) và hỗ trợ Picture-in-Picture (Ảnh trong ảnh). Tính năng nổi bật trên Galaxy Tab S7 là chế độ DeX. Nhờ tính năng này, người dùng không cần màn hình hoặc TV, máy tính bảng sẽ biến thành máy tính để bàn ngay lập tức.

iPadOS cũng đã đạt được những bước tiến lớn khi nói đến đa tác vụ trên máy tính bảng. Người dùng iPad sẽ có Split View và Slide Over (mở ứng dụng trong cửa sổ). iPad có dock ứng dụng riêng và người dùng có thể kéo các biểu tượng từ đó qua màn hình chính để mở ngay ứng dụng trong một cửa sổ nhỏ hơn. Thiết bị cũng hỗ trợ Picture-in-Picture, vì vậy người dùng có thể thực hiện công việc của mình trong khi chia sẻ Netflix trên cùng một thiết bị.

Tính năng giúp các sản phẩm của Apple tỏa sáng là hệ sinh thái. iPad có thể được sử dụng làm màn hình thứ hai cho máy Mac thông qua tính năng SideCar và nó hoạt động chỉ với một cú chạm đơn giản. Thêm nữa, tính năng chia sẻ AirDrop sẽ khiến iPad trở thành lựa chọn hợp lý cho bất kỳ ai sở hữu máy tính Apple.

Đáng buồn thay, Galaxy Tab S7 không hỗ trợ tính năng Liên kết với Windows mà điện thoại Galaxy có. Điều đó làm cho nó trở thành một thiết bị độc lập.

Nhìn chung, khả năng đa tác vụ của Galaxy Tab S7 linh hoạt hơn rất nhiều, mặc dù đôi khi hơi lag. iPad Pro có tất cả các chuyển đổi linh hoạt mà người dùng mong đợi từ iPadOS nhưng tính năng đa nhiệm của nó có chút hạn chế và cồng kềnh hơn. Tuy nhiên, cả 2 vẫn là một trong những lựa chọn tablet lý tưởng cho công việc cũng như giải trí hàng ngày.

Trần Vy
Theo Dân Việt