Ứng dụng hữu ích giúp tạo ghi chú bằng giọng nói, có hỗ trợ tiếng Việt

Ứng dụng hữu ích giúp tạo ghi chú bằng giọng nói, có hỗ trợ tiếng Việt

Trong công việc hoặc cuộc sống hằng ngày, đôi khi chúng ta nảy ra một ý tưởng nào đó hoặc muốn lưu lại danh sách những việc cần làm trong ngày, những vật phẩm cần mua khi đi siêu thị… nhiều ứng dụng với chức năng ghi chú được ra đời để đáp ứng người dùng trong những trường hợp này.

Tuy nhiên, phần lớn các ứng dụng ghi chú trên smartphone đều đòi hỏi người dùng phải gõ trực tiếp nội dung cần ghi nhớ, khiến người dùng cảm thấy phiền toái và mất nhiều thời gian. Với Voice Notes, mọi chuyện sẽ nhanh chóng hơn rất nhiều.

Voice Notes là ứng dụng miễn phí, cho phép người dùng tạo ra các nội dung ghi chú bằng giọng nói và tự động chuyển đổi thành văn bản trên ứng dụng. Voice Notes cũng tự động lưu lại các mốc thời gian mà người dùng tạo ra ghi chú để họ có thể xem lại nếu cần.

Ngoài chức năng tạo ghi chú, Voice Notes còn có thể được sử dụng như một công cụ để chuyển đổi giọng nói thành văn bản, giúp người dùng dễ dàng soạn thảo các nội dung văn bản dài chỉ bằng cách nói vào ứng dụng; hoặc có thể sử dụng Voice Notes như một công cụ để “bóc băng thu âm” phục vụ cho công việc.

Ưu điểm lớn nhất của Voice Notes đó là có giao diện hoàn toàn bằng tiếng Việt và ghi nhận khá chính xác giọng nói tiếng Việt.

Hiện ứng dụng chỉ có phiên bản dành cho nền tảng Android. Bạn đọc có thể tìm và tải trên kho ứng dụng của Google hoặc download trực tiếp tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 4.4 trở lên). Xem hướng dẫn cách dùng ứng dụng đã được Dân trí giới thiệu tại đây.

Thủ thuật giúp tạo hiệu ứng màu phim tuyệt đẹp cho hình ảnh

Vào thời điểm máy ảnh kỹ thuật số và smartphone chưa trở nên phổ biến như hiện nay, những chiếc máy ảnh phim là công cụ để giúp lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ.

Giờ đây, khi mà máy ảnh kỹ thuật số và smartphone đã trở nên quen thuộc, nhiều người “chơi máy ảnh” lại quay trở lại sử dụng máy ảnh chụp phim để tạo ra những bức ảnh khác biệt và đầy tính nghệ thuật. Mặc dù ảnh chụp bằng máy ảnh phim không thực sự sắc nét và có màu tươi như khi chụp bằng máy ảnh kỹ thuật số, nhưng nhưng những bức ảnh này vẫn có nét đặc trưng và độc đáo.

Thay vì phải bỏ tiền ra mua một chiếc máy ảnh phim và những cuộn phim để chụp, bạn hoàn toàn có thể biến chiếc smartphone của mình thành một chiếc máy ảnh phim với ứng dụng có tên gọi Huji Cam.

Huji Cam là ứng dụng sẽ tự động tạo ra hiệu ứng màu ảnh phim lên những hình ảnh được chụp. Người dùng chỉ việc dùng ứng dụng Huji Cam để chụp ảnh, Huji Cam sẽ tự động tùy chỉnh và tạo hiệu ứng màu sắc để giúp bức ảnh giống hệt như được chụp từ một chiếc máy ảnh phim thực sự.

Cách thức sử dụng và tùy chỉnh đơn giản chính là ưu điểm của ứng dụng này. Với Huji Cam, bạn có thể tạo ra cho mình những bức ảnh với màu sắc độc đáo để chia sẻ lên mạng xã hội.

Ứng dụng có cả phiên bản dành cho cả Android lẫn iOS. Người dùng Android có thể download ứng dụng miễn phí tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 5.0 trở lên), còn với người dùng iOS, download ứng dụng tại đây (tương thích iOS 9.0 trở lên). Xem hướng dẫn cách dùng ứng dụng đã được Dân trí giới thiệu tại đây.

Mẹo hay giúp trải nghiệm hệ điều hành Windows 98 ngay trên smartphone Android

Ứng dụng giúp trải nghiệm hệ điều hành Windows 98 trên smartphone

Windows 98 đã được Microsoft ra mắt cách đây hơn 25 năm, và dần bị thay thế bởi những hệ điều hành mới. Tuy nhiên Windows 98, cùng với Windows XP, vẫn để lại nhiều dấu ấn trong lòng những người sử dụng máy tính trên toàn thế giới nói chung, và người Việt Nam nói riêng.

Bằng các công nghệ giả lập tân tiến, người dùng nay có thể "tua" lại năm 1998 để cảm nhận một lần nữa trải nghiệm của Windows 98, nhưng trên thiết bị di động. Ứng dụng có tên Win 98 Simulator được xây dựng hoàn chỉnh cho smartphone Android, cho phép người dùng trải nghiệm cực kỳ chân thực với hệ điều hành "huyền thoại" một thời.

Có thể dễ dàng tìm thấy các ứng dụng quen thuộc như trình duyệt Internet Explorer, game thẻ bài Solitaire, Hearts, các ứng dụng My Computer, Paint, Windows Media Player, v.v...và thậm chí là âm thanh khởi động Windows 98 cổ điển này được tái hiện lại đầy chân thực trên smartphone Android.

Không chỉ để ngắm "cho đẹp", người dùng cũng có thể chạy các phần mềm được giả lập trên ứng dụng này như lướt web bằng IE, gõ văn bản trên Word, chơi game thẻ bài, vẽ hình bằng Paint... Win 98 Simulator có sẵn trên kho ứng dụng Google Play và hoàn toàn miễn phí. Người dùng quan tâm có thể tải về theo đường link sau đây .

Những lưu ý để giúp bạn được an toàn trên môi trường mạng xã hội

Môi trường mạng xã hội tràn ngập nhiều thông tin thú vị, bổ ích, nhưng bên cạnh đó cũng có không ít các thông tin giả mạo và độc hại. Tin tặc thường lợi dụng sơ hở của người dùng để truyền đạt các thông tin giả mạo hoặc lấy cắp dữ liệu, tài khoản mạng xã hội của người dùng.

Bài viết được Dân trí giới thiệu tại đây sẽ cung cấp cho bạn một vài lưu ý, nhắm giúp bảo vệ cho bản thân mình được an toàn trên môi trường mạng xã hội.

 

Quang Huy
Theo Dân trí