Về nguồn gốc, xe lắp ráp trong nước đạt 17.129 xe (tăng 19%), trong khi xe nhập khẩu nguyên chiếc đạt 20.781 xe (tăng 28%).
Tính chung 10 tháng đầu năm 2025, toàn thị trường tăng 9,5% so với cùng kỳ 2024: xe du lịch tăng 2%, xe thương mại tăng 31%, xe chuyên dụng tăng 76%.
Thị trường ô tô Việt Nam càng về cuối năm càng tăng trưởng mạnh.
Phân khúc SUV tiếp tục chiếm ưu thế với 8.901 xe bán ra, vượt xa sedan (4.132 xe) – minh chứng cho xu hướng người tiêu dùng Việt chuyển sang dòng xe gầm cao. MPV cũng ghi nhận 6.216 xe, trong đó Innova Cross và Avanza Premio đóng góp lớn nhờ giá cạnh tranh và nguồn cung ổn định.
Dòng xe hybrid tiếp tục tăng trưởng mạnh, đạt 58% lũy kế 10 tháng, dù tháng 10 chỉ bán được 1.397 xe, gần tương đương tháng trước.
Về thương hiệu, Toyota vẫn giữ vị thế dẫn đầu với các mẫu Fortuner, Corolla Cross và Vios. Kia đạt kết quả tích cực nhờ Sorento, Sportage, Carnival, còn Mazda duy trì sức hút với CX-5 và CX-3 ở phân khúc crossover.
Nhiều chương trình ưu đãi sẽ tiếp tục được các hãng xe tung ra nhằm thu hút khách hàng
Các chuyên gia dự báo, càng về cuối năm, thị trường ô tô Việt Nam sẽ tiếp tục bùng nổ doanh số nhờ hàng loạt chương trình ưu đãi và nguồn cung xe nhập khẩu dồi dào.
DA