Bước ngoặt mới

Sau nhiều năm ấp ủ, nữ doanh nhân Vũ Thị Thà, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư Xuất nhập khẩu Thăng Long, tiền thân của DragonGroup, đã gây kinh ngạc khi quyết định khởi công dự án đại lộ Kỳ Đồng kéo dài đoạn từ Trần Thủ Độ đến Quốc lộ 10, và Khu đô thị phức hợp tiên phong Thái Bình Dragon City ở thành phố Thái Bình. Là người trong cuộc bà Thà hiểu rõ thách thức sẽ gặp phải hơn ai hết. Nhưng với tầm nhìn sáng suốt, nỗ lực không ngừng nghỉ của bà và đội ngũ cán bộ công nhân viên, chỉ sau một thời gian ngắn một đại lộ bề thế với chiều dài 1,6 km, chiều rộng 45 m và một khu đô thị phức hợp đồng bộ hiện đại bậc nhất thành phố đã từng bước hoàn thành trong sự ngỡ ngàng của người dân địa phương.

Tổng thể dự án đại lộ Kỳ Đồng kéo dài đoạn từ Trần Thủ Độ đến Quốc lộ 10 và Khu đô thị phức hợp tiên phong Thái Bình Dragon City ở thành phố Thái Bình.

Dấn thân

Doanh nhân Vũ Thị Thà xuất thân là một cán bộ đoàn năng nổ và nhiệt tình. Chỉ sau nửa năm chuyển từ nông thôn lên thị xã, cô Bí thư Đoàn Vũ Thị Thà trẻ tuổi đã được làm kỹ thuật trưởng, kết nạp Đảng lúc 19 tuổi và tham gia vào Thường vụ Thị đoàn.

Những tưởng nữ lãnh đạo trẻ sẽ theo con đường đó, nhưng bất ngờ vào năm 1989, cô mạo hiểm chuyển sang làm kinh doanh thảm đay xuất khẩu. Chặng đường đầy chông gai, nhưng nữ doanh nhân mạnh mẽ này vẫn trụ vững để đến năm 1997 bắt đầu chuyển đổi xây dựng một trong những nhà máy may mặc xuất khẩu đầu tiên ở huyện Quỳnh Phụ, đặt nền móng để ngành may mặc trở thành ngành trọng điểm của vùng quê lúa và DragonGroup. Đến nay DragonGroup có trên 3.000 công nhân làm việc tại tỉnh, giải quyết công ăn việc làm cho hàng chục nghìn lao động phổ thông.

Không bằng lòng với những thành công đã có, DragonGroup liên tục đổi mới, từng bước lấn sân sang xây dựng cơ bản, dịch vụ thương mại, khoáng sản, vận tải và đặc biệt là đầu tư phát triển các dự án bất động sản có quy mô lớn.

Liên kết sức mạnh

Đặt nhà máy ở vùng nông thôn thực sự là bài toán cân não đối với nhiều chủ doanh nghiệp. Thái Bình có thế mạnh là đông lao động, nhưng tính kỷ luật không cao. Thế nên hàng chục năm trước, khi dũng cảm tiên phong đưa các nhà máy công nghiệp về các vùng nông thôn, bà Thà trăn trở làm sao để những người nông dân quê mình làm quen và tuân thủ tác phong công nghiệp trong nhà máy. Và rồi, bà tìm ra lời giải cho mình, đó là hai chữ "kỷ cương".

"Kỷ cương chính là sức mạnh", bà Thà nói, "những con người ở DragonGroup luôn kỷ cương và tâm huyết. Và đó chính là sức mạnh làm nên thành công của chúng tôi". Kỷ cương ở đây là tự mình nêu gương, đồng thời xây dựng một văn hóa doanh nghiệp kỷ luật nơi các cán bộ công nhân viên hết mình vì công việc, dám làm dám chịu trách nhiệm và tuân thủ các nguyên tắc của hệ thống quản trị.

Dự án Dragon City mang lại kỳ vọng về diện mạo mới cho vùng quê lúa Thái Bình

Quản lý bằng kỷ cương, tưởng chừng cứng rắn là thế, nhưng mọi cán bộ công nhân viên DragonGroup rất yêu quý nữ lãnh đạo này. Là Chủ tịch Hội đồng quản trị nhưng bà luôn quan tâm và chăm lo đến đời sống cán bộ công nhân viên và gia đình họ. Tận tình thế, nên công nhân càng hiểu và tin bà, tin để đồng lòng với bà trong mọi bước đường kinh doanh. Và điều đó làm nên DragonGroup vững mạnh hôm nay.

Con đường dẫn tới thành công

Đã rất nhiều doanh nghiệp bất động sản lớn đặt chân đến Thái Bình nhưng vì chưa nghiên cứu kỹ nhu cầu cũng như văn hoá của người dân quê lúa nên việc tiếp cận gặp nhiều khó khăn. Nhưng bà Thà hiểu rõ những người dân Thái Bình, thế nên khi đầu tư khu đô thị Thái Bình Dragon City, bà và cộng sự đã đưa ra những sản phẩm làm hài lòng nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Dọc theo đại lộ Kỳ Đồng sở hữu lợi thế thương mại bậc nhất dự án là những dãy shophouse thuận lợi để ở và kinh doanh, khu vực biệt thự cao cấp được bố trí tại các vị trí đắc địa ven bờ sông Bạch, các khu công viên và tiện ích nội khu. Ngoài ra, DragonGroup còn phát triển thêm khu nhà liền kề với diện tích và giá cả phù hợp với những người có thu nhập trung bình khá. Đồng thời, DragonGroup đang triển khai hàng loạt các tiện ích như khu tổ hợp thương mại dịch vụ theo mô hình hiện đại của các quốc gia phát triển bao gồm tổ hợp đại lý ô tô 3S theo chuẩn VinFast, hệ thống spa chăm sóc ô tô, trạm xăng dầu và siêu thị phục vụ nội khu 24/7, trường mầm non…

Đây là một khu đô thị phức hợp tiên phong hai bên đại lộ Kỳ Đồng bề thế bậc nhất ở Thái Bình.

"Tôi muốn hoàn thành dự án đó để chất lượng cuộc sống của những người dân Thái Bình ngày một tốt đẹp hơn, để quê hương mình ngày càng giàu đẹp hơn", bà Thà bộc bạch từ đáy lòng.

Ánh Dương
Theo Nhịp sống kinh tế