Sáng 31/7 ghi nhận thêm 45 ca mắc mới COVID-19. Cả 45 trường hợp mắc COVID-19 được công bố sáng 31/7 đều đang được cách ly tại các cơ sở y tế của Đà Nẵng. Đây không phải là các lây nhiễm trong cộng đồng. Ngày hôm qua, Mỹ công bố GDP quý 2 giảm 32,9% so với năm trước, trong khi các chuyên gia phân tích trước đó dự kiến con số giảm là 34,7%. Các chỉ số future của Mỹ đã hồi phục đáng kể trong sáng nay theo giờ Châu Á.

Tại thị trường chứng khoán Việt Nam, chỉ số VN-Index đầu phiên có lúc giảm hơn 13 điểm, tuy nhiên tại thời điểm 9h45, Vn-Index chỉ còn giảm 2,62 điểm. Phiên hôm qua, thị trường tăng hơn 10 điểm nhờ hai cổ phiếu VHM và VNM tăng mạnh. Sáng nay VIC, MSN tăng hơn 2% giữ nhịp rơi của thị trường không quá sâu, các cổ phiếu ngân hàng như BID, CTG, EIB, MBB, STB, VCB, TCB, VPB đều giảm điểm, các cổ phiếu tác động đến index như GAS, SAB, VNM, HPG giảm hơn 1%. Hôm nay là ngày cổ phiếu trong phiên giao dịch thứ Ba đã về đến tài khoản nhà đầu tư, đây là ngày thị trường tăng mạnh mẽ sau phiên giảm hơn 40 điểm vào thứ 2. Xu hướng trên thị trường cho thấy không có nhiều động thái cắt lỗ diễn ra trên diện rộng, nhà đầu tư khá bình tĩnh trước các thông tin về Covid tại Đà Nẵng.

Một số cổ phiếu midcap tăng điểm như APH, NVT, HND, QNS, RAL, DGC, VCI, các cổ phiếu dầu khí như BRS, OIL giữ giá tham chiếu, các mã này đều giảm 10-15% so với thời điểm tháng 6.

Cổ phiếu DNM của CTCP Y tế Danameco  đã tăng trần 5 phiên liên tiếp và là phiên tăng thứ 7 kể từ khi phát hiện ra ca Covid đầu tiên ở Đà Nẵng. Danameco là công ty vật tư y tế có trụ sở tại Quảng Nam – Đà Nẵng, sản xuất vật tư y tế trong đó có khẩu trang. Hiện cổ phiếu này trong 10 phiên trở lại đây tăng từ 38.000 đồng/cp lên 66.500 đồng/cp.

Theo Trí thức trẻ