Bộ Giao thông vận tải phối hợp với Công ty Cổ phần Giao thông số Việt Nam, thuộc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel, đã đưa vào vận hành chính thức 35 trạm thu phí tự động không dừng ePass trên toàn quốc, về đích đúng thời hạn theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ và góp phần tăng hơn 80% số lượng trạm thu phí không dừng .

Ảnh: Báo Hà Nội mới

Hệ thống thu phí tự động không dừng tại 35 trạm thu phí được Viettel triển khai trong 6 tháng, với công nghệ hiện đại như: Công nghệ nhận diện và xử lý hình ảnh giúp việc đăng kí sử dụng dịch vụ của khách hàng chỉ tốn khoảng 3 phút, thời gian lưu thông xe qua trạm giảm tới 60 lần so với trả phí bằng tiền mặt. Việc liên kết thanh toán với 40 ngân hàng và giải pháp thanh toán trực tuyến Viettel-Pay cũng mang đến sự thuận tiện cho người tham gia giao thông.

Giới chuyên môn đánh giá, đây là một trong những giải pháp thúc đẩy hệ sinh thái giao thông số của Việt Nam, đưa Việt Nam vào top 10 quốc gia có tỷ lệ phương tiện dán thẻ thu phí tự động cao nhất trong khu vực.

Theo VTV.vn