Thành phần hảo hạng và lời khẳng định từ chủ quán

Theo thực đơn, bát mì này được chế biến từ những nguyên liệu đắt đỏ: 120g hành tây, 130g trứng hoặc 10g trứng cá muối tươi, 270g lươn đầm lầy, 400g tôm đỏ, 210g bào ngư nhỏ. Nếu khách muốn thêm 20g cà chua sẽ phải trả phụ thu 20 tệ. Ngoài món mì “đinh”, quán còn bán cơm chiên, mì súp và mì xào Ban Chuan, tất cả đều từ 2.000 tệ trở lên.

Bát mì giá “trên trời” gần 8 triệu đồng khiến dư luận trái chiều - Ảnh 1

Chủ quán họ Wu, 46 tuổi, cho rằng mức giá này hoàn toàn xứng đáng với tay nghề và nguyên liệu tươi sống được chọn lựa mỗi ngày. Wu khẳng định: “Mì của tôi không hề béo hay nhão, hương vị chắc chắn vượt trội hơn so với các quán ăn bình thường.” Ông tiết lộ mất khoảng 15 phút để chế biến một bát, và đã có hơn 10 khách hàng đồng ý chi tiền thưởng thức, thậm chí mang mì về tận Thượng Hải.

Wu từng là nhân viên bán hàng, chỉ mở quán từ năm 2021. Ban đầu thuê đầu bếp chuyên nghiệp, sau đó tự tay đứng bếp. Nhờ mức giá lạ thường, quán thu hút nhiều KOLs và blogger ẩm thực tìm đến trải nghiệm.

Bát mì giá “trên trời” gần 8 triệu đồng khiến dư luận trái chiều - Ảnh 2
Bát mì giá “trên trời” gần 8 triệu đồng khiến dư luận trái chiều - Ảnh 3

Làn sóng tranh cãi và ý kiến pháp lý

Mức giá “cắt cổ” đã vấp phải phản ứng dữ dội trên mạng xã hội. Một số người cho rằng “đắt hơn cả khách sạn sang trọng ở Thượng Hải”, có người còn châm biếm rằng “chắc định giá bằng đồng Yên Nhật”. Nhiều người hoài nghi mì mang đi xa sẽ mất hương vị, thậm chí một thực đơn cũ năm 2022 bị lộ cho thấy giá cao nhất chỉ 68 tệ, khiến dư luận càng nghi ngờ.

Đáng chú ý, hồi tháng 6, quán từng gây tranh cãi với món ăn 558 tệ đã bị xem là quá cao, nay nâng lên hơn 2.000 tệ càng gây sốc. Trước phản ứng gay gắt, luật sư Shengting (Công ty luật Guangdong Guoding) khẳng định quán không vi phạm pháp luật vì đã công khai giá cả và thành phần, trừ khi có hành vi gian dối hoặc quảng cáo sai sự thật.

Dù vậy, bát mì 2.188 tệ này vẫn trở thành tâm điểm bàn tán trên mạng xã hội Trung Quốc, chia dư luận thành hai phe: một bên coi đây là chiêu trò “gây sốc để hút khách”, bên khác cho rằng chủ quán đã cố tình thổi phồng giá trị món ăn để kiếm lời quá mức.

MK