Trong quá trình tiếp nhận, giao dịch viên nhận thấy khách có biểu hiện lo lắng, tâm lý bất ổn, liên tục nghe điện thoại và thúc giục chuyển tiền gấp cho một tài khoản lạ. Qua trao đổi nghiệp vụ và quan sát, nhân viên ngân hàng xác định khách đang bị các đối tượng tự xưng là công an đe dọa, yêu cầu chuyển tiền nhằm "phục vụ điều tra".

Nhân viên ngân hàng khéo léo trì hoãn giao dịch, trấn an khách và bí mật liên hệ với Công an xã Lục Nam. Nhờ sự can thiệp kịp thời, khách hàng dừng việc chuyển tiền, bảo toàn số tiền tích cóp cả đời.

Với thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống tội phạm, UBND xã Lục Nam đã trao tặng Giấy khen cho tập thể và cán bộ nhân viên PGD LPBank.

Ngân hàng và cơ quan chức năng tiếp tục khuyến cáo: Công an, Viện Kiểm sát không bao giờ yêu cầu chuyển tiền cá nhân qua điện thoại. Người dân cần giữ bình tĩnh, cảnh giác, tuyệt đối không chuyển tiền cho người lạ và liên hệ ngay cơ quan công an hoặc nhân viên ngân hàng khi nghi ngờ.

KP