Chiếc xe khả nghi bên ngoài nhà riêng tỷ phú Ambani. (Ảnh: India Today)

Truyền thông Ấn Độ cho hay, một chiếc ô tô khả nghi chở đầy thuốc nổ đã được phát hiện đậu gần nhà riêng tỷ phú Mukesh Ambani ở đường Carmichael, thành phố Mumbai, Ấn Độ tối 25/2. Ngay lập tức, cảnh sát và lực lượng xử lý bom mìn đã có mặt tại hiện trường.

Theo cảnh sát Mumbai, họ đã tiến hành khám xét chiếc xe và phát hiện nhiều vật liệu nổ. Ngoài ra, họ cũng phát hiện một lá thư viết tay đề gửi tỷ phú Ambani nhưng không tiết lộ cụ thể nội dung lá thư.

Trong khi đó, một số hãng tin của Ấn Độ dẫn một số nguồn tin nói rằng, một tổ chức có tên Jaish-ul-Hind đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ việc. Trong một tin nhắn trên ứng dụng Telegram, tổ chức này cảnh báo, xe chở thuốc nổ đậu ngoài nhà riêng tỷ phú Ambani "chỉ là khởi đầu" và "những điều khủng khiếp hơn còn ở phía trước". Tổ chức này yêu cầu tỷ phú Ambani phải chuyển tiền ảo bitcoin cho chúng và dọa sẽ đâm xe vào các con của ông nếu yêu cầu không được đáp ứng.

Tỷ phú Mukesh Ambani (Ảnh: EPA)

Tuy nhiên, báo India Today hôm 28/2 cho biết, trong một thông báo trên mạng, một đại diện của nhóm khủng bố Jaish ul Hind phủ nhận nhóm này có ý định tấn công tỷ phú Ambani cũng như phủ nhận viết thư đe dọa nhà tài phiệt.

Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

Theo xếp hạng của Bloomberg, ông Ambani, chủ tịch Tập đoàn Reliance Industries, hiện là người giàu nhất châu Á với khối tài sản khoảng 81 tỷ USD. Ông Ambani và gia đình hiện sống ở tòa nhà 27 tầng ở trung tâm tài chính Mumbai.

 

Minh Phương (Nguồn India Today)
Theo Dân trí