Sau khi chuỗi cà phê Amazon (Thái Lan) rút khỏi Việt Nam ngày 18/11/2025, Trung Nguyên Legend lập tức tiếp nhận loạt mặt bằng vàng mà đối thủ để lại tại TP.HCM. Chỉ trong thời gian ngắn, 6 địa điểm nằm trên các trục phố đông đúc đã được thay bảng hiệu, thi công cải tạo nhanh và sắp lịch khai trương liên tục từ cuối tháng 12/2025 đến đầu năm 2026.

Theo công bố từ Trung Nguyên Legend, 6 mặt bằng từng thuộc Café Amazon gồm Phạm Ngọc Thạch, Cộng Hòa, Đinh Tiên Hoàng, Sư Vạn Hạnh, Nguyễn Tri Phương và Nguyễn Kiệm đã được tiếp quản.

Trong số này, hai vị trí trên đường Phạm Ngọc Thạch và Nguyễn Kiệm sẽ vận hành theo mô hình Cà phê Thế giới Trung Nguyên Legend, dự kiến khai trương tháng 1/2026. Bốn điểm còn lại chuyển đổi sang mô hình Trung Nguyên E-Coffee; một số đã mở bán từ giữa tháng 11 và sẽ khai trương đồng loạt ngày 24/12/2025.

Bốn vị trí đắc địa được ưu tiên cho hệ thống Trung Nguyên E-Coffee sẽ đóng vai trò như các “cửa hàng mẫu”, vừa phục vụ chiến lược nhượng quyền, vừa tái hiện chuẩn thức cà phê chuyên biệt theo định hướng của Tập đoàn. Đây cũng là nền tảng để hiện thực hóa mục tiêu đạt 3.000 cửa hàng E-Coffee trên toàn quốc.

Việc tiếp quản toàn bộ mặt bằng đẹp của Café Amazon cùng chuỗi khai trương dồn dập cho thấy Trung Nguyên Legend đang tăng tốc mở rộng hiện diện tại các trung tâm đô thị, củng cố vị thế trong ngành F&B.

Song song trong nước, Trung Nguyên Legend cũng đẩy mạnh chiến lược quốc tế, hiện sở hữu hơn 1.000 quán tại Việt Nam, Trung Quốc và Mỹ.

Tại Việt Nam, thương hiệu liên tục mở mới tại các vị trí trung tâm. Nhiều không gian nổi bật đã xuất hiện tại TP.HCM như 7 Nguyễn Văn Chiêm, 12 Alexandre de Rhodes, 80 Nguyễn Du, 164 Pasteur, 80 Đồng Khởi, 249A Hoàng Văn Thụ và các điểm tại ga T1, T3 sân bay Tân Sơn Nhất.

Tại Trung Quốc, hệ thống gần 30 quán đặt tại các khu vực sầm uất của Thượng Hải, Sơn Đông, Giang Tô, Chiết Giang, Phúc Kiến, Quảng Tây… Trong khi đó, tại Mỹ, Trung Nguyên Legend đã hiện diện với 9 điểm ở San Jose, Los Angeles, Long Beach, Carrollton, Portland, Houston và Philadelphia theo cả 3 mô hình kinh doanh.

Trong thời gian tới, Tập đoàn dự kiến mở các không gian đầu tiên tại Melbourne (Úc) và tiếp tục mở rộng sang Canada – thị trường có mức tiêu thụ cà phê cao. Đồng thời, thương hiệu đặt mục tiêu đạt 130 quán tại Trung Quốc, 100 quán tại Mỹ và mở rộng sang Nhật Bản, Hàn Quốc, Dubai, Pháp cùng nhiều quốc gia ở Đông Nam Á, châu Á và châu Âu.

HG