Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi đến Đài Loan (Trung Quốc). Ảnh: Zuma Wire
Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi đến Đài Loan (Trung Quốc). Ảnh: Zuma Wire

Ngày 3/8, trả lời câu hỏi phóng viên về tình hình eo biển Đài Loan hiện nay, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nêu rõ: "Việt Nam kiên trì thực hiện chính sách “một Trung Quốc” và mong muốn các bên liên quan kiềm chế, không làm căng thẳng tình hình eo biển Đài Loan, đóng góp tích cực vào việc duy trì hòa bình, ổn định, thúc đẩy hợp tác và phát triển của khu vực và trên thế giới.

Tối qua, sau rất nhiều đồn đoán, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi đã hạ cánh xuống sân bay Tùng Sơn, Đài Bắc vào lúc 22h45 (giờ địa phương). Tiếp đón bà Pelosi tại sân bay là người đứng đầu cơ quan đối ngoại Đài Loan Joseph Wu.

Sau khi hạ cánh, bà Pelosi đã có một bài phát biểu ngắn dẫn tới những phản ứng gay gắt của Trung Quốc. Theo Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị, "chuyến đi của bà Pelosi đã vi phạm chính sách một Trung Quốc, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới nền tảng chính trị của quan hệ Trung - Mỹ. Hành động này cũng phá hoại nền tảng hòa bình và ổn định tại eo biển Đài Loan, đồng thời phát đi những tín hiệu sai lầm tới hòn đảo này".

Thái An
Theo vietnamnet