“25 năm tự hào song hành cùng sản phẩm”

Không chỉ là dấu ấn quan trọng của Acecook, mì ăn liền Hảo Hảo vị tôm chua cay còn là bước chuyển mình của ngành thực phẩm chế biến gần 20 năm về trước.

Theo chia sẻ từ chị Thanh Hương, phó phòng R&D, người đã có hơn 20 năm gắn bó với Acecook cho hay: “Để đáp ứng được đầy đủ các yếu tố từ hương vị, sự mới lạ, thời gian cho ra mắt một sản phẩm, thường sẽ mất khoảng 3 tháng trong việc nghiên cứu cùng với khoảng 3 - 5 tháng cho các công tác đi kèm nữa thì tổng thời gian sẽ mất khoảng hơn nửa năm”.

Ngay cả khi đã sản xuất thành công, sản phẩm vẫn tiếp tục được nghiên cứu để cải tiến và có thêm nhiều hương vị vừa quen thuộc vừa phù hợp với nhiều vùng miền khác nhau.

Phòng R&D có nhiệm vụ tìm ra hương vị người Việt ưa thích

Bộ phận kinh doanh cũng đóng vai trò quan trọng trong việc đưa sản phẩm của Acecook đến tay khách hàng.

Anh Nguyễn Đình Võ Đức - trưởng phòng Nghiệp Vụ chi nhánh Hưng Yên - văn phòng tại Hà Nội, đã có hơn 20 năm gắn bó với Acecook hồi tưởng, “Hồi đó khó khăn đủ đường, bán hàng không như bây giờ. Để giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng, tôi phải mang theo bình thuỷ có nước sôi để pha tại chỗ thì người ta mới chịu thử. Từ đó, sản phẩm Acecook mới ngày càng đến gần hơn với người tiêu dùng”.

Nhân sự - yếu tố dẫn đến thành công

Nếu R&D được xem là mắt xích khởi đầu của một sản phẩm mới, thì sự chung tay của tất cả các phòng ban đã tạo thành một chuỗi vận hành thống nhất. Điểm đặc biệt là tất cả họ, từ lãnh đạo đến nhân viên, ai cũng hiểu rất rõ phương châm “3 chữ H” (viết tắt chữ Happy) của công ty. “3 chữ H” của Acecook nghĩa là mang lại niềm hạnh phúc cho người tiêu dùng, cho nhân viên và cho toàn xã hội.

Anh Nguyễn Văn Chơn, công nhân cân liệu nhà máy TP.HCM, người đã gắn bó với Acecook từ những ngày đầu thành lập, chia sẻ, “Mình muốn người tiêu dùng đón nhận thì mình phải tự rèn luyện vào khuôn khổ. Tiêu chuẩn khắt khe là do mình tự đặt cho mình - đó là cái tâm của người sản xuất. Nếu chỉ có ngon mà không có an toàn vệ sinh thực phẩm thì cũng bằng thừa”.

Ở Acecook các phòng ban luôn có sự gắn kết, thấu hiểu, sẻ chia và trân trọng nhau, không phân biệt khối nhà máy hay văn phòng, quản lý hay nhân viên - một điều không dễ có được tại một doanh nghiệp có hàng ngàn lao động với các nhà máy ở những địa điểm khác nhau trên cả nước. Hiếm thấy doanh nghiệp sản xuất như Acecook - nhân viên nhà máy không khó chịu khi phòng QA yêu cầu họ gắt gao hơn trong quy trình, phòng kinh doanh hiểu hơn việc chuẩn bị hàng hóa đưa xuống cơ cở kinh doanh để phối hợp cho nhịp nhàng, hay như câu chuyện của anh Chơn, công nhân nhà máy đã kinh qua đầy đủ các công đoạn: từ nhập nguyên liệu, qua phối trộn bột, rồi xuống máy cán, cắt sợi, hấp rồi chiên... nên khi cần hỗ trợ ở công đoạn nào, anh đều rất hiểu và vui vẻ giúp đỡ đồng nghiệp.

Nhân viên chính là tài sản quan trọng của công ty Acecook

Nhân viên của Acecook luôn sẵn sàng phối hợp để hoàn thành các thử thách do chính mình đặt ra. Có thể kể đến như việc quyết tâm dùng nghệ tạo màu vàng cho sản phẩm, củng cố thêm sự an tâm của khách hàng, hay sử dụng hệ thống kiểm tra hàng tồn, đảm bảo lượng tồn kho ngắn ngày để sản phẩm đến tay người dùng luôn tươi mới, thậm chí xuất hàng cùng trong ngày đóng gói.

Acecook không chỉ thành công trong việc làm ra những sản phẩm mì ăn liền chất lượng và an toàn, mang trọn hương vị quê hương đậm đà, hay việc sử dụng công nghệ hiện đại trong từng sản phẩm tâm huyết, mà còn “thắng lợi” đến từ yếu tố con người - tài sản quan trọng nhất và được trân quý nhất tại doanh nghiệp Nhật Bản này.

Đại diện Acecook khẳng định, không có sự phân biệt về văn hóa, chức vụ hay bản chất công việc, tất cả đội ngũ nhân viên Acecook một lòng tạo thành một khối gắn kết đồng nhất, cùng hướng tới mục tiêu chung là sản xuất ra sản phẩm phục vụ tốt nhất cho người tiêu dùng.

Theo vietnamnet.vn