Sau phiên thị trường chứng khoán tăng mạnh phiên hôm qua, mở cửa phiên sáng nay, thị trường tiếp tục động lực tăng giá và đã tăng khá tốt đầu phiên. Tuy nhiên, sau khoảng 10 phút đầu cân lệnh ATO ở ngưỡng giá bên mua áp đảo thì bên bán thoát hàng bắt đầu tranh nhanh đặt lệnh. Thị trường chứng khoán "xịu" dần và đến 9h30, VnIndex chỉ còn tăng 5 điểm; VN30-Index tăng 6 điểm.

Thực tế, đã không ít lần trong chuỗi giảm sâu vừa qua xuất hiện những phiên tăng mạnh và rồi thị trường chứng khoán lại tiếp diễn chuỗi giảm sâu. Vì thế, trong lần tăng này, nhà đầu tư đã tỏ thái độ không quá vội vàng. Ngay cả trong phiên tăng chiều qua, thanh khoản ở nhịp sóng hồi khá thấp cho thấy nhà đầu tư không vội vàng đua lệnh như các lần trước. Theo nhận định của các công ty chứng khoán, phiên tăng hôm qua chưa thực sự cho thấy tín hiệu của một xu hướng tăng.

Quay trở lại với thị trường chứng khoán, phía tăng giá sáng nay có TCB, TCH, PLX, POW...thuộc nhóm VN30. Phía giảm giá ghi nhận PNJ, MWG, VJC, BVH giảm khá sâu. Các cổ phiếu khác đều đang biến động trong biên độ hẹp.

Hiện tại, theo quan sát của chúng tôi, chưa có nhóm ngành nào đủ bứt phá dẫn dắt đà tăng của thị trường. 

Theo Nhịp sống kinh tế