Đầu tư Xây dựng Ricons vừa công bố bổ nhiệm ông Võ Thanh Liêm làm Phó Tổng giám đốc, quyết định có hiệu lực từ 29/3.

Như vậy, chưa đầy một tháng từ nhiệm Quyền Tổng giám đốc tại Coteccons (CTD), ông Liêm đã nhận nhiệm vụ mới tại Ricons. Được biết, ông Liêm được bổ nhiệm làm Quyền Tổng giám đốc Coteccons từ ngày 6/8/2020, sau khi ông Nguyễn Sỹ Công rời đi. Ông Liêm là một trong những nhân sự chủ chốt tại Coteccons dưới thời ông Nguyễn Bá Dương. Năm 2017, ông Liêm được bổ nhiệm làm phó tổng phụ trách khối xây lắp.

Tính đến nay, có đến 3 người lãnh đạo của Coteccons đầu quân sang Ricons, gồm ông Trần Quang Quân - Chủ tịch HĐQT; ông Lê Miên Thụy - Tổng giám đốc và ông Võ Thanh Liêm - Phó Tổng giám đốc.

Là đơn vị được sinh ra và "nuôi nấng" từ "bầu sữa" Coteccons, Ricons những năm đầu mang chuẩn hình hài của mẹ: Doanh thu lợi nhuận tăng mạnh mẽ, cơ cấu không nợ vay. Từ năm 2017, lợi nhuận Coteccons liên tục sụt giảm, trong khi con số tại các đơn vị thành viên, đặc biệt là Ricons vẫn tăng trưởng khiến nội bộ Coteccons lục đục. Cụ thể là sự phản ứng gay gắt từ nhóm cổ đông lớn Kusto.

Ngay lùm xùm Coteccons với nhóm Kusto, Ricons đã tách khỏi hệ sinh thái Coteccons Group và tuyên bố sẽ không ảnh hưởng đến việc kinh doanh của Công ty. Ricons cũng đã tự phát triển hệ sinh thái Ricons Group và thay đổi nhận diện thương hiệu.

Luỹ kế cả năm, Ricons ghi nhận 7.955 tỷ doanh thu, lợi nhuận ròng 251 tỷ đồng, lần lượt giảm 9% và 30% so với năm 2019. So với kế hoạch 7.500 tỷ doanh thu và 250 tỷ lãi ròng, Công ty đi đúng với chủ trương ban đầu.

 

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị