Samsung đã tận dụng thành công của dòng Galaxy S10 bằng cách tung ra Galaxy S10 Lite giá rẻ hơn vào tháng 1 vừa qua. Công ty Hàn Quốc cũng đang có kế hoạch tái tạo chiến lược này vào cuối năm nay với Galaxy S20 Fan Edition, đã được phát hiện thêm bằng chứng mới.

Kết nối 5G và chạy chip Snapdragon 865

Danh sách điểm chuẩn của Galaxy S20 Fan Edition lần đầu tiên được phát hiện bởi nguồn tin Columbia Chatter cùng một số thông số kỹ thuật quan trọng, bao gồm chip xử lý. Các báo cáo trước đó đã tuyên bố Samsung sẽ sử dụng lại chip Snapdragon 855 2019 trước đây (của Galaxy S10) để tích hợp trong Galaxy S20 Fan Edition nhưng có vẻ như công ty có trụ sở tại Hàn Quốc vẫn dành sự ưu ái cho thiết bị này với chip Snapdragon 865 mới hơn (đang dùng trên dòng Galaxy S20).

Galaxy S10 Lite.

Đi kèm với con chip xử lý phía trên có thể là RAM 6GB. Bộ nhớ trong của máy không được tiết lộ bởi danh sách điểm chuẩn nhưng nhiều khả năng sẽ là 128GB cùng với khả năng mở rộng qua thẻ nhớ microSD. Điện thoại thông minh cũng được cho là cài đặt phiên bản hệ điều hành Android 10 kết hợp với bản cập nhật One UI 2.5 sắp ra mắt (cùng với Galaxy Note 20).

Có thể không có phiên bản chip Exynos 990

Dòng Galaxy S20 cao cấp có phiên bản chip Qualcomm Snapdragon 865 ở Bắc Mỹ và Trung Quốc. Ở các thị trường quốc tế khác, điện thoại sử dụng chip Exynos 990 kém hơn nhiều.

Bằng chứng về sự tồn tại của Galaxy S20 Fan Editon.

Vẫn có khả năng sẽ có hai biến thể của Galaxy S20 Fan Edition đang được phát triển tại thời điểm hiện tại - SM-G780 (Toàn cầu) và SM-G781 (Mỹ) nhưng hiện vẫn chưa có bằng chứng nào về việc Samsung sẽ sử dụng các chip khác nhau trong các khu vực. Điều đó có nghĩa là Samsung có thể sao chép chiến lược giới thiệu Galaxy S20 Fan Edition từ Galaxy S10 Lite, chỉ tung phiên bản Snapdragon 855 và loại bỏ phiên bản chip Exynos.

Ngày “lên kệ” và giá bán

Tất nhiên, Galaxy S20 Fan Editon vẫn có khả năng được giới thiệu dưới một tên gọi khác, có thể là Galaxy S20 Lite, dự kiến ​​sẽ xuất hiện vào tháng 8, tại sự kiện Unpacked ngày 05/08, sau đó bán ra vào trong quý IV. Ngày “lên kệ” chính xác của máy vẫn chưa được xác nhận nhưng các báo cáo cho thấy thời gian bán ra có thể rơi vào tháng Mười.

Galaxy S10 Lite.

Do đó, Samsung có thể đang lên kế hoạch định vị chiếc điện thoại này là “đối thủ” cạnh tranh trực tiếp với iPhone 12 và iPhone 12 Max giá phải chăng. Cặp iPhone dự kiến ​​sẽ ra mắt vào tháng 10 với giá lần lượt là 649 USD (tương đương 15,04 triệu đồng) và 749 USD (khoảng 17,36 triệu đồng), được tích hợp chip Apple A14 mạnh mẽ và hỗ trợ kết nối 5G.

Do hồi đầu năm nay, Galaxy S10 Lite được bán với giá 649 USD (khoảng 15,04 triệu đồng) tại Mỹ nên Galaxy S20 Fan Edition có thể sẽ có giá cao hơn một chút. Theo nguồn tin đến từ SamMobile, điện thoại sẽ có các tùy chọn màu sắc: Xanh Prism, Trắng Prism và Tím Prism/ Prism Light.

Trần Vy
Theo Dân Việt