Ông Joe Biden. Ảnh: Bostonglobe.    
Một ngày sau sự kiện hỏi đáp với cử tri được xem là màn “so găng” gián tiếp với Tổng thống đương nhiệm Donald Trump trên sóng truyền hình, ứng cử viên Tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden tiếp tục tập trung vào chiến dịch vận động tranh cử của mình ở bang Michigan, với điểm nhấn trọng tâm là vấn đề chăm sóc sức khỏe.

Ông Biden tiếp tục công kích Tổng thống Donald Trump về sự gia tăng các trường hợp mắc Covid-19 tại Mỹ hiện nay: "Đã bao nhiêu lần trên sóng truyền hình, các bạn thấy ông ấy chế giễu việc tôi đeo khẩu trang? Bởi vì ông ấy không chịu áp dụng giãn cách xã hội, ông ấy đã đặt những người ủng hộ mình vào tình thế nguy hiểm như vậy. Chỉ cần chúng ta người dân trên khắp nước Mỹ đeo khẩu trang, thì khả năng sẽ cứu được mạng sống cho 100.000 người trong vài tháng tới”.

Theo ông Biden, kế hoạch chăm sóc sức khỏe mà ông đưa ra cho nước Mỹ nếu đắc cử Tổng thống, vẫn sẽ dựa trên Đạo luật Chăm sóc Giá cả phải chăng còn được gọi là ObamaCare.

Trước đó, trong sự kiện trả lời chất vấn cử tri tối 15/10, ứng viên Tổng thống Joe Biden khẳng định nếu trở thành nhà lãnh đạo đứng đầu nước Mỹ, ông sẽ chỉ đạo các nỗ lực ứng phó dịch bệnh dựa theo kế hoạch chống dịch từng được đưa ra dưới thời cựu Tổng thống Obama. Ông Biden chỉ trích chính quyền của Tổng thống Donald Trump vì đã không ngăn chặn đại dịch Covid-19 kịp thời và khiến hơn 216.000 công dân Mỹ tử vong.

Cho rằng Tổng thống nên khuyến khích tất cả người Mỹ sử dụng khẩu trang để ngăn chặn dịch bệnh lây lan, ông Biden nhấn mạnh sẽ yêu cầu các thống đốc bang bắt buộc người dân sử dụng khẩu trang nếu ông đắc cử. Cũng theo ông Biden, vaccine ngừa Covid-19 chỉ nên được đưa vào sử dụng sau khi đã được các nhà khoa học khẳng định tính an toàn và hiệu quả. Ngoài ra, ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ cũng cho biết sẽ yêu cầu Tổng thống Mỹ Donald Trump thực hiện việc xét nghiệm Covid-19 và có kết quả âm tính trước khi tham gia vào một cuộc tranh luận trực tiếp sẽ diễn ra vào ngày 23/10 tới đây.

Theo VOV1