Ảnh chụp gia đình Bill Gates (từ trái sang): Bill Gates, chị cả Jennifer, con trai thứ 2 Rory, con gái út Phoebe và mẹ Melinda Gates.

Là một người nổi tiếng và thường xuyên sử dụng mạng xã hội để chia sẻ các góc nhìn, quan điểm về các vấn đề khác nhau, nhưng Bill Gates lại khá kín tiếng về cuộc sống riêng tư của mình.

Bill Gates và Melinda kết hôn từ năm 1994 và được xem là một trong những mối tình đẹp nhất trong giới công nghệ. Cặp đôi này có với nhau 3 người con, gồm 2 con trai và một con gái.

Trong khi cô con gái đầu của cặp đôi này, Jennifer Katharine Gates, thường xuyên chia sẻ những hình ảnh về cuộc sống của mình trên mạng xã hội, thì cô em út Phoebe Adele Gates và người con trai Rory John Gates lại khá kín tiếng về cuộc sống riêng tư.

Rory chụp ảnh cùng cha và mẹ.

Trong số 3 người con, Rory John Gates là người duy nhất theo nghiệp công nghệ thông tin của cha mình. Cùng tìm hiểu những sự thật thú vị về người con trai duy nhất của nhà sáng lập Microsoft qua bài viết dưới đây.

Người con trai duy nhất và là người duy nhất theo nghiệp Công nghệ thông tin

Rory John Gates sinh ngày 23/5/1999 tại thành phố Seattle (bang Washington, Mỹ).

Bill Gates và các con khi còn là những đứa trẻ.

Rory John Gates có bằng Khoa học Máy tính và Kinh tại Đại học Duke (bang Bắc Carolina). Rory Gates còn có bằng Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA) tại Trường Kinh doanh Fuqua (thuộc Đại học Duke), một trong 10 trường đại học có chương trình đào tạo MBA tốt nhất thế giới.

Là con trai duy nhất trong gia đình, Melinda Gates cho biết đã giáo dục con trai của mình luôn phải biết tôn trọng phái nữ và các vấn đề nữ quyền.

"Rory là một đứa trẻ tuyệt vời và là một người anh đáng mến. Điều khiến tôi tự hào nhất về thằng bé đó là nó luôn tôn trọng nữ quyền", Melinda Gates chia sẻ về con trai của mình.

Không được phép sử dụng điện thoại di động cho đến năm 13 tuổi

Là một tỷ phú công nghệ, tuy nhiên, Bill Gates có những quy định gắt gao về việc sử dụng các thiết bị công nghệ trong gia đình. Theo đó, Rory và các chị em gái của mình sẽ không được cha cho phép sử dụng smartphone cho đến năm 13 tuổi.

Rory và các chị em gái của mình không được phép dùng điện thoại di động cho đến năm 13 tuổi.

Một nguyên tắc khác dành cho gia đình của Bill Gates đó là mọi người sẽ không được phép sử dụng điện thoại khi ngồi trên bàn ăn. Những bữa ăn đó là thời gian dành riêng cho gia đình.

Một điều khá thú vị được Bill Gates tiết lộ trong một bài phỏng vấn với tờ The Mirror vào năm 2017, đó là không thành viên nào trong gia đình muốn sử dụng iPhone và trong nhà của Bill Gates cũng không hề có sản phẩm nào của Apple. Bản thân Bill Gates cũng cho biết ông thích sử dụng smartphone chạy Android hơn là iPhone của Apple.

Rory John Gates thừa hưởng sở thích từ thiện của cha mẹ

Sở hữu khối tài sản hơn 100 tỷ USD, tuy nhiên, Bill Gates cho biết sẽ chỉ để lại tài sản thừa kế cho các con của mình chừng 10 đến 20 triệu USD, là số tiền mà Bill Gates tin rằng đủ để các con lo cho cuộc sống và có thể đầu tư để xây dựng sự nghiệp của riêng mình.

Bill Gates cho biết muốn nuôi dạy Rory trở thành một chàng trai độc lập và tự chủ, cả về công việc và tài sản. Rory cũng rất tích cực để tham gia các hoạt động từ thiện giống như cha mẹ của mình, bao gồm tình nguyện tham gia vào các hoạt động chống đói nghèo và dịch bệnh trên toàn cầu.

Có sở thích làm thơ và sáng tác bài thơ đầu tiên từ năm 10 tuổi

Rory có sở thích đọc thơ từ nhỏ và chàng trai này đã sáng tác bài thơ đầu tiên từ năm 10 tuổi. Năm 11 tuổi, Rory đã phát hành bài thơ đầu tiên của mình với tiêu đề "Diamante" trên trang web của cha mình. Bài thơ của Rory có nội dung về những ngôi sao, hố đen vũ trụ và ánh sáng.

Rory có thể tự mình lái một chiếc máy bay.  

Ngoài thơ, Rory cũng rất thích giải đố ô chữ và lái máy bay. Chàng trai này đã từng tự tay cầm lái một chiếc máy bay.

Rory John Gates không sử dụng mạng xã hội và thích một cuộc sống kín tiếng

Dù còn trẻ tuổi, bản thân Rory không đam mê hoạt động trên mạng xã hội như các bạn bè đồng trang lứa khác. Rory không hề tham gia bất kỳ mạng xã hội nào như Facebook, Instagram hay Twitter… chàng trai này cũng rất kín tiếng và ít khi xuất hiện trên báo chí hay truyền thông.

Rory kín tiếng về cuộc sống riêng và không sử dụng mạng xã hội. Những hình ảnh về chàng trai này chủ yếu được chia sẻ bởi chính Bill Gates.

Rory cũng có cho mình một lối sống kín tiếng, thay vì lối sống xa hoa như nhiều "cậu ấm" trong gia đình giàu có khác. Những bức ảnh về Rory thường là những bức ảnh chụp gia đình được chia sẻ bởi chính Bill Gates hoặc người chị gái Jennifer. Được biết, hiện tại Rory vẫn còn là một chàng trai độc thân.

 

T.Thủy (Nguồn SSB/BGraph)
Theo Dân trí