Nhật Bản nâng thứ ai cũng dùng hàng ngày lên tầm cao mới, đóng chai bán với giá 255 triệu đồng/lít vẫn chốt đơn ‘ngon ơ’ trên toàn thế giới: Có gì đặc biệt?

 

Nước là tài nguyên thiết yếu mà con người dùng hàng ngày. Nước giá trị, nhưng hiếm ai nghĩ đến việc quảng cáo nước như một mặt hàng xa xỉ. Tuy nhiên, thương hiệu Nhật Bản Fillico Jewelry Water đã tạo ra điều không tưởng.

Công ty ra mắt năm 2005 này đã biến nước đóng chai của mình thành một trong những loại nước đắt nhất thế giới. Các phiên bản độc quyền có giá lên tới 10.000 USD/lít (gần 255 triệu VNĐ).

Fillico lấy nguồn nước từ Suối Nunobiki, nằm trong Công viên Quốc gia Rokkou của Kobe, Nhật Bản. Con suối này nổi tiếng với độ tinh khiết và hàm lượng khoáng chất cao vì nước được lọc tự nhiên qua đá núi lửa.

Trong quá trình đóng chai, công ty hạn chế xử lý hết mức có thể để giữ nguyên độ tinh khiết và hương vị của nước. Dù vậy, chỉ nước tinh khiết có đủ thuyết phục để Fillico bán với mức giá “trên trời” như vậy?

Nhật Bản nâng thứ ai cũng dùng hàng ngày lên tầm cao mới, đóng chai bán với giá 255 triệu đồng/lít vẫn chốt đơn ‘ngon ơ’ trên toàn thế giới: Có gì đặc biệt?- Ảnh 1.

Vượt qua những hoài nghi ban đầu về nước uống xa xỉ, Fillico đã tìm thấy thị trường ngách của mình. Bước ngoặt xảy ra khi Christian Dior giới thiệu Fillico với khách hàng VIP của mình. Đến năm 2008, Fillico đã trở thành nhà tài trợ chính thức của Liên hoan phim Cannes, củng cố danh tiếng của mình như một thương hiệu xa xỉ.

Những chai nước đắt tiền của hãng trở nên phổ biến trong hoàng gia các nước và giới siêu giàu. Hãng còn tạo thêm độ khan hiếm khi mỗi tháng chỉ sản xuất 5.000 chai.

Hiện tại, Fillico định vị thương hiệu gắn với hình ảnh nước siêu xa xỉ. Những chai thế hệ hai bán với giá hơn 1.000 USD (hơn 25 triệu VNĐ). Sản phẩm càng độc đáo thì mức giá càng cao. Fillico Jewelry Water thống trị thị trường nước đóng chai cao cấp. Họ chứng minh được rằng ngay cả nhu cầu cơ bản nhất như uống nước cũng có thể trở thành một trải nghiệm xa hoa.

Theo Wonderful Engineering - Thiên Di