Những phút đầu phiên giao dịch diễn ra khá thận trọng trong bối cảnh nhà đầu tư chờ đợi diễn biến từ cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. Chỉ số VN-Index có lúc tăng vượt mốc 940 điểm nhưng cầu không đủ mạnh để duy trì khiến chỉ số mau chóng "hạ nhiệt".

Với nhóm Bluechips, GAS, MSN, VCB, HVN, PLX, VPB, VRE, NVL là những cái tên giảm điểm, dù vậy đà giảm nhìn chung không nhiều. Ở chiều ngược lại, nhiều cổ phiếu lớn như FPT, HPG, VIC, VNM, PNJ, TCB, BCM,…duy trì sắc xanh giúp VN-Index giữ được đà tăng.

Các nhóm cổ phiếu có tính thị trường như chứng khoán, bất động sản, xây dựng, dầu khí,…giao dịch phân hóa mạnh, phản ánh tâm lý thận trọng của giới đầu tư. Trong khi đó, nhóm Khu công nghiệp, cao su có diễn biến tích cực hơn với nhiều mã tăng như NTC, GVR, SZL, SIP, SZC, IDC, BCM…

Tại thời điểm 10h, chỉ số VN-Index tăng nhẹ 1,67 điểm (0,18%) lên 939,42 điểm; HNX-Index tăng 0,33% lên 138,76 điểm và UPCom-Index tăng 0,1% lên 63,37 điểm. Thanh khoản toàn thị trường ở mức trung bình với giá trị giao dịch 3 sàn đạt 1.200 tỷ đồng.

Khối ngoại sau khi mua ròng trong hôm qua đã trở lại bán ròng hơn 16 tỷ đồng trên HoSE. Trên TTCK phái sinh, các HĐTL đang duy trì basis dương cho thấy giới đầu tư vẫn khá lạc quan về xu hướng trung hạn của thị trường.

=======================================

Trong báo cáo mới được công bố, CTCK Rồng Việt (VDSC) cho rằng thị trường có thể sẽ tích lũy trong tháng 11 khi thiếu thông tin liên quan đến kết quả kinh doanh doanh nghiệp và vĩ mô. 

Tuy nhiên, sự phục hồi của kinh tế Việt Nam là điều có thể dự đoán được dựa trên đà tăng trưởng tốt trong quý 3. Mối quan tâm hiện tại là biến động thị trường toàn cầu trong ngắn hạn trong bối cảnh cuộc bầu cử ở Mỹ. Do đó, VDSC cho rằng chỉ số VN-Index có thể dao động trong khoảng từ 910 đến 960 điểm trong tháng 11.

Theo Trí thức trẻ