Theo công bố, cổ phiếu MCH sẽ chính thức niêm yết trên HoSE từ ngày 25/12/2025, với giá tham chiếu 212.800 đồng/cổ phiếu. Mức giá này được tính dựa trên bình quân giá giao dịch của 30 phiên gần nhất trên UPCoM, trong giai đoạn từ ngày 6/11 đến 17/12.

Masan Consumer ấn định giá chào sàn HoSE, vốn hóa dự kiến vượt loạt “ông lớn” - Ảnh 1

Với hơn 1,067 tỷ cổ phiếu niêm yết, vốn hóa thị trường của Masan Consumer theo mức giá chào sàn ước đạt khoảng 227.000 tỷ đồng. Quy mô này đưa MCH vượt qua nhiều doanh nghiệp lớn trên thị trường như Hòa Phát, Thế Giới Di Động, Vinamilk, Sabeco hay FPT, đồng thời cao gần gấp đôi vốn hóa hiện tại của Tập đoàn Masan.

Hiện Masan Consumer có vốn điều lệ hơn 10.676 tỷ đồng và đang chuẩn bị các kế hoạch tiếp tục mở rộng quy mô vốn thông qua việc thưởng cổ phiếu cho cổ đông.

Căn cứ nghị quyết HĐQT ban hành ngày 11/12/2025, doanh nghiệp dự kiến triển khai đồng thời hai phương án tăng vốn. Phương án thứ nhất là phân phối 10,88 triệu cổ phiếu quỹ cho cổ đông hiện hữu theo tỷ lệ 10.000:103. Phương án thứ hai là phát hành thêm 226,8 triệu cổ phiếu thưởng từ nguồn vốn chủ sở hữu, với tỷ lệ 21,47%, tương ứng cổ đông sở hữu 10.000 cổ phiếu sẽ nhận thêm 2.147 cổ phiếu mới.

Cả hai phương án trên dự kiến được thực hiện trong năm 2026, sử dụng nguồn thặng dư vốn cổ phần ghi nhận trên báo cáo tài chính kiểm toán năm 2024.

Masan Consumer là công ty thành viên của Tập đoàn Masan, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và phân phối hàng tiêu dùng, sở hữu danh mục thương hiệu đa dạng như Chin-su, Nam Ngư, Wake-Up 247, Omachi, Kokomi, Woolworths… với độ phủ lên tới gần 98% hộ gia đình Việt Nam và dẫn đầu khoảng 80% các nhóm hàng thiết yếu.

Trong 9 tháng đầu năm 2025, doanh nghiệp ghi nhận doanh thu thuần 21.281 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 4.660 tỷ đồng, giảm lần lượt 3% và 16% so với cùng kỳ. Năm 2025, Masan Consumer đặt mục tiêu doanh thu đạt 33.500 – 35.500 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế trong khoảng 7.300 – 7.800 tỷ đồng.

Nhất Linh