Tập đoàn đa ngành Thái Lan - SCG tại Việt Nam vừa công bố tình hình kinh doanh quý 1/2021. Ghi nhận, hiện SCG đang sở hữu khối tài sản trị giá 116.878 tỷ đồng (5.062 triệu USD), tăng 41% so với cùng kỳ, chủ yếu đến từ ngành hoá dầu.

Về chỉ tiêu kinh doanh, doanh thu bán hàng trong kỳ đạt 8.206 tỷ đồng (356 triệu USD), tăng 34% so với cùng kỳ, chủ yếu từ ngành kinh doanh bao bì, hóa dầu và xuất khẩu Thái Lan. Từ đầu năm, SCG đã và đang mở rộng hợp tác với các đối tác địa phương.

Vào tháng 2, SCGP cho biết đã phối hợp với CTCP Sản xuất Nhựa Duy Tân để cung cấp các sản phẩm phôi PET, chai nhựa, nắp đậy, và các sản phẩm nhựa công nghiệp cho các công ty đa quốc gia và các thương hiệu FMCG trong nước.

Tập đoàn cũng công bố việc mua lại 70% cổ phần của CTCP Sản xuất Nhựa Duy Tân. Thương vụ theo kế hoạch đã hoàn tất vào giữa năm 2021, theo đó công ty con SCG Packaging (SCGP) sẽ là pháp nhân nhận chuyển nhượng cổ phần.

Tại Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) Việt Nam, SCG ghi nhận đang đạt tiến độ hoàn thành 76% theo kế hoạch và sẽ bắt đầu hoạt động thương mại vào nửa đầu năm 2023.

Với Việt Nam, liên tục M&A, 2 thương vụ mới nhất tại Bao bì Biên Hoà (Sovi) và Nhựa Duy Tân là động thái này nằm trong kế hoạch đầu tư 10 tỷ baht (334 triệu USD), nhằm mở rộng lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam – nơi đang có nhu cầu lớn và tiếp tục gia tăng về các sản phẩm bao bì nhựa. Khoản đầu tư vào Duy Tân sẽ hỗ trợ mở rộng hoạt động kinh doanh bao bì nhựa cứng của SCGP trên toàn ASEAN, đồng thời củng cố năng lực của công ty trong việc phục vụ các nhà sản xuất FMCG và người tiêu dùng tại Việt Nam.

 

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị