Sau Ranger, Everest mới cũng bắt đầu được đưa về đại lý. Tuy nhiên, hiện tại mới chỉ có Everest 2021 bản Titanium. Theo dự kiến, Everest mới sẽ có 3 phiên bản, gồm Sport, Titanium 4x2 và Titanium 4x4. Bản Sport sẽ thay thế bản Trend với ngoại hình thể thao và nhiều trang bị hơn.

Điều đáng chú ý là Ford Everest năm nay bị cắt bỏ trang bị. Theo thông tin ban đầu từ phía đại lý, đối với bản Titanium cao cấp nhất, mẫu SUV này không còn tính năng chống ồn chủ động. Bù lại, kính xe được cho là cách âm tốt hơn. Ghế lái chỉnh điện 6 hướng thay vì chỉnh 8 hướng như trước. Bánh xe dự phòng không dùng vành 22 inch như bánh chính mà đổi sang loại 18 inch. Lót sàn nỉ theo xe cũng bị bỏ đi.

So với Ranger thì Everest cắt đi ít trang bị hơn. Ranger Wildtrak 2021 còn bị cắt đi các tính năng ga tự động thích ứng khoảng cách, giữ làn đường, tự lùi vào điểm đỗ, chống ồn chủ động và ghế lái chỉ còn chỉnh điện 6 hướng...

Ngoài bỏ đi một vài trang bị, Everest 2021 có thay đổi nhẹ ở thiết kế ngoại thất. Điểm mới duy nhất là lưới tản nhiệt đổi sang loại ô tổ ong đan xen thay vì nan chrome ngang như trước. Xe vẫn có hệ thống chiếu sáng bi-LED, đèn hậu LED, đèn sương mù halogen và vành 22 inch đối với bản Titanium. Bản Sport mới có lưới tản nhiệt, ốp cản trước/sau, gương chiếu hậu và vành sơn đen bóng thể thao.

Động cơ xe vẫn giữ nguyên như bản cũ. Loại cao cấp nhất là máy diesel bi-turbo dung tích 2 lít, công suất 210 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm, kết hợp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 1 hoặc 2 cầu. Vô-lăng trợ lực điện.

Mặc dù đã bị cắt đi một số trang bị, Everest 2021 vẫn giữ được nhiều công nghệ hiện đại, vượt trội so với các đối thủ khác. Các tính năng an toàn tiên tiến trên mẫu xe này có cảnh báo điểm mù, giữ làn đường, ga tự động thích ứng khoảng cách, hỗ trợ phanh tự động khẩn cấp, tự lùi xe vào điểm đỗ và đèn pha/cốt tự động. Bản Titanium có tiện nghi nội thất hàng đầu phân khúc với điều hoà tự động 2 vùng, chìa khoá thông minh, hệ thống giải trí Sync 3 với âm thanh 10 loa, cửa sổ trời toàn cảnh...

Những thay đổi trên Ford Everest năm nay có thể khiến mẫu SUV này khó cạnh tranh hơn trong phân khúc, khi các đối thủ liên tục ra mẫu mới với nhiều trang bị hơn, mà điển hình là Toyota Fortuner thêm gói Safety Sense, hay Mitsubishi Pajero Sport có gói e-Assist.

Xét về doanh số, trong 10 tháng đầu năm 2020, Everest đứng thứ 2 phân khúc với 4.153 xe bán ra, sau Fortuner (6.262 xe). Bộ đôi SUV này bỏ xa các đối thủ còn lại. Pajero Sport chỉ bán được 684 xe còn doanh số mu-X là 418 xe.

Đức Khôi
Theo Pháp luật & bạn đọc