Theo tạp chí Mỹ, Buterin (27 tuổi) - người đồng sáng lập chuỗi khối Ethereum, “cha đẻ” của đồng tiền ảo Ether có tổng tài sản ước tính 1,3 tỉ USD.

Mới đây, Forbes đã vinh danh Buterin là một trong những tỷ phú mới đáng chú ý nhất năm 2021. Đồng tiền ảo Ether với vốn hóa 488 tỉ USD đứng thứ hai sau Bitcoin với giá trị thị trường là 966 tỉ USD.

Forbes cho biết, Buterin đôi khi lọt vào hàng ngũ các tỷ phú hàng đâu, tuy nhiên sau đó bị loại khỏi do giá đồng Ether biến động.

Vitalik Buterin năm 2021 trở thành tỷ phú tiền điện tử trẻ nhất thế giới. (Ảnh: Bloomberg)
 

Vào cuối tháng 11, Forbes đã đưa Buterin vào giải thưởng danh tiếng “Forbes 30 Under 30”. Ấn phẩm đã chọn ra 30 “ngôi sao của mọi thời đại” để vinh danh kỷ niệm 10 năm của danh sách này. Đồng thời, theo Forbes, năm 2021 Buterin trở thành tỷ phú tiền điện tử trẻ nhất thế giới.

Vitalik Buterin sinh ra tại Kolomna, ngoại ô thủ đô Moscow, Nga. Sau đó, anh chuyển tới Canada cùng gia đình và lớn lên tại thành phố Toronto. Trước khi phát triển Ethereum vào năm 2012 (năm 18 tuổi), Buterin đã đồng sáng lập và viết bài cho Tạp chí Bitcoin, cùng với Mihai Alisie - người sau này cũng cùng anh phát triển Ethereum.

Trước đó, vào tháng 5, lần đầu tiên trong lịch sử giá của đồng tiền ảo Ether đã vượt ngưỡng 3.000 USD, ghi nhận sự gia tăng 325% kể từ đầu năm. Giá trị đồng Ether bắt đầu tăng vọt từ đầu năm nay, chủ yếu nhờ sự phổ biến của hệ thống tài chính phi tập trung (DeFi) - được thiết lập nhằm thay thế các trung gian tài chính truyền thống như ngân hàng và công ty bảo hiểm.

Theo hãng tổng hợp dữ liệu DeFi Pulse, hiện tại mạng lưới DeFi đang giao dịch hơn 72 tỉ USD, trong đó có nhiều giao thức được xây dựng trên nền tảng chuỗi khối Ethereum - công nghệ đứng sau tiền ảo Ether.

Tuy vậy, Ethereum cũng đối mặt với cạnh tranh gay gắt từ Binance Smart Chain (BSC) - nền tảng chuỗi khố do sàn tiền ảo lớn nhất thế giới phát triển.

 

Thanh Bình (lược dịch)
Theo infonet