Theo KBC, năm 2020 do đại dịch Covid-19, nền kinh tế thế giới nói chung bị ảnh hưởng rất lớn dẫn tới suy giảm tăng trưởng. Nhiều nền kinh tế tăng trưởng âm. Việt Nam cũng không nằm ngoài tầm ảnh hưởng. Các doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có KBC trong năm 2020 cũng chịu nhiều ảnh hưởng nặng nề.

Tuy nhiên, Việt Nam đã kiểm soát tốt đại dịch, Covid-19 đã được ngăn chặn hiệu quả. Vì thế, nền kinh tế Việt Nam dù còn khó khăn nhưng vẫn đạt được tăng trưởng dương. Đặc biệt Quý 4, kinh tế Việt Nam đã tăng trưởng mạnh.

Ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch KBC, cho biết nhờ việc kiểm soát tốt đại dịch mà uy tín của Việt Nam được nâng lên. Các nhà đầu tư nước ngoài ồ ạt chuyển hướng đầu tư vào Việt Nam. Những lợi thế và những điều kiện tích cực đã giúp KBC thu được kết quả thu hút đầu tư ngoạn mục trong Quý 4.

Nhờ đó, trong quý 4 KBC và các công ty trực thuộc KBC đã ký được hàng loạt hợp đồng cho thuê lại đất với tổng diện tích lên tới 150 ha, tổng giá trị đạt được trên 150 triệu đô la Mỹ. Lĩnh vực thu hút đầu tư chủ yếu là công nghệ cao, công nghệ điện tử, trong đó có dự án đầu tư của những Tập đoàn lớn nổi tiếng trên thế giới . Đây là tín hiệu rất tốt đối với hoạt động kinh doanh của KBC năm 2020.

Bình An
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị