Sau một cuộc xung đột vì Ivanka cố gắng can thiệp vào nỗ lực bổ nhiệm một chánh văn phòng mới của đệ nhất phu nhân, bà Melania gọi con gái riêng của chồng và đồng minh là "những con rắn".

Tin tức mới nhất về mâu thuẫn trong gia đình đứng đầu quốc gia được đưa ra khi Melania Trump chuẩn bị phát biểu ủng hộ Donald Trump tại đại hội toàn quốc đảng Cộng hòa ở Washington vào tối 25/8.

Ivanka giới thiệu cha cô vào đêm 27/8 sau khi ông chấp nhận đề cử của đảng cho cuộc tái cử của mình.

Tiết lộ trong cuốn sách mới

Cuốn sách Melania & Me của Stephanie Winston Wolkoff sẽ được xuất bản vào ngày 1/9 trong bối cảnh hỗn loạn sau cuốn sách của cháu gái tổng thống - Mary Trump.

Một ví dụ về chi tiết mâu thuẫn được Wolkoff nêu ra có liên quan đến nghi ngờ rằng Rick Gates, cựu phó trưởng ban vận động tranh cử của Donald Trump, đứng sau một vụ bê bối đạo nhái bà Michelle Obama.

Điều này làm ảnh hưởng đến bài phát biểu của bà Melania Trump tại đại hội toàn quốc cuối cùng của đảng Cộng hòa ở Cleveland năm 2016.

Một phụ tá của bà Melania nhận lỗi về thất bại này, nhưng Wolkoff viết: "Nếu Ivanka kiểm soát Rick, và Rick được cho là người đã viết bài phát biểu tại đại hội của bà Melania, điều đó có nghĩa là Ivanka đứng sau vụ phá hoại này?"

Bà Stephanie Winston Wolkoff tại tòa nhà Trump Tower ở Manhattan, New York, năm 2016. Ảnh: AFP/Getty.

Theo nhà xuất bản Simon & Schuster, Stephanie Winston Wolkoff - nhà sản xuất sự kiện trong xã hội thượng lưu ở New York - quen biết Melania Trump từ năm 2003 và xây dựng tình bạn từ đó.

Wolkoff trở thành cố vấn không lương cao cấp của Đệ nhất phu nhân và làm những công việc như thuê nhân viên, tổ chức sự kiện, viết bài phát biểu và đưa ra các phát kiến chính sách.

Bà cũng giúp lên kế hoạch cho lễ nhậm chức của Tổng thống Donald Trump. Công tố viên đặc biệt Robert Mueller và các nhà chức trách ở New York, New Jersey và Washington, D.C., đều đã điều tra những cáo buộc xung quanh sự kiện này.

Tuy nhiên, tháng 2/2018, New York Times đưa tin rằng trong số 107 triệu USD quyên góp, cao gấp đôi số tiền mà Barack Obama huy động được vào năm 2009, công ty tổ chức sự kiện do Wolkoff thành lập đã nhận 26 triệu USD.

Bà Wolkoff khi đó cho biết công ty của bà “chỉ giữ lại tổng cộng 1,62 triệu USD để trả lương cho nhân viên”, trong đó có bà.

Bà rời Nhà Trắng ngay sau đó vì những báo cáo không mong muốn, trong đó có cáo buộc "quản lý ngân sách tệ nhất".

Đệ nhất phu nhân từ chối bênh vực bạn mình. Nhà xuất bạn Simon & Schuster cho rằng cuốn sách Melania & Me là lời đáp trả cho "sự phản bội" đã "gần như phá hủy Wolkoff" này.

Mâu thuẫn trong gia đình tổng thống

Hôm 24/6, phóng viên Yashar Ali cho biết Wolkoff đã sử dụng các đoạn ghi âm của bà Melania có chứa "những bình luận gay gắt" về Ivanka Trump và "thậm chí một số nhận xét tiêu cực về chồng, Tổng thống Trump".

Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump và Ivanka Trump tại Nhà Trắng ngày 20/1/2017. Ảnh: Getty/ Mark Wilson.

Về tổng thống, Wolkoff trích dẫn lời Đệ nhất phu nhân rằng "Tôi biết tôi kết hôn với ai" và nhấn mạnh ưu tiên hàng đầu của Melania Trump là con trai bà - Barron Trump.

Ivanka được khắc họa với quyết tâm hạ thấp mẹ kế của mình tại các sự kiện chính thức, thậm chí sử dụng Rick Gates - người bị kết tội nói dối Cơ quan Điều tra Liên bang (FBI) trong cuộc điều tra do công tố viên Robert Mueller dẫn đầu nhằm làm rõ nghi án Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ năm 2016 - như một "nguồn tin nội bộ" về kế hoạch của Đệ nhất phu nhân.

Gates đã bị kết án 45 ngày tù và 3 năm quản chế.

"Dấu tay của Ivanka ở khắp mọi nơi", Wolkoff viết, đồng thời chia sẻ thêm rằng Đệ nhất phu nhân đã giận dữ gửi "một văn bản dài chất vấn ai chấp thuận cho Ivanka Trump - nhân viên Nhà Trắng - sử dụng phòng chiếu, một phần của dinh thự thuộc quản lý của Melania".

"Đây là nhà của tôi," Đệ nhất phu nhân từng nói với Wolkoff.

Theo zingnews.vn