Chốt phiên 14/8, chỉ số DJIA tăng 0,2% lên 27.931. Trái lại, Nasdaq giảm 0,21% xuống 11.019 điểm. S&P 500 cũng mất 0,02% về 3.372 điểm.

Trong phiên, S&P có thời điểm lên 3.378 điểm, sau đó quay đầu giảm. Chỉ số này từng vượt đỉnh lịch sử tháng 2 trong hai phiên 12/8 và 13/8. Tuy nhiên, đà tăng đều không giữ được đến khi đóng cửa.

Tính chung cả tuần, S&P 500 tăng 0,6%, Dow Jones tăng 1,8% còn Nasdaq tăng 0,1%. Chỉ cần chốt phiên ở đỉnh, S&P 500 sẽ bước vào thị trường giá lên mới, sau khi xuống đáy hồi cuối tháng 3.

"Các kỷ lục mới cũng như những cánh cửa gỉ sét. Bạn cần thử nhiều lần mới mở được chúng", Sam Stovall - Giám đốc đầu tư chiến lược tại CFRA Research cho biết, "Vì thế, việc đến gần nhưng chưa vượt qua được cũng là bình thường thôi".

Nhà đầu tư có thể cũng đang dừng lại sau đợt tăng mạnh của thị trường, do họ lo ngại nhiều bất ổn. "Nền kinh tế nói chung vẫn còn nhiều điều thiếu chắc chắn. Số ca mắc Covid-19 mới vài tháng qua cũng đang tăng lên", Brian Price - Giám đốc đầu tư tại Commonwealth Financial Network cho biết.

Số liệu công bố hôm qua cho thấy doanh số bán lẻ tại Mỹ trong tháng 7 tăng chậm hơn kỳ vọng. Con số này thậm chí có thể giảm nữa do số ca Covid-19 tăng và trợ cấp thất nghiệp giảm.

Trong khi đó, sản lượng nhà máy Mỹ tháng 7 lại tăng vượt kỳ vọng. Dù vậy, mức này vẫn thấp hơn so với trước đại dịch.

Triển vọng về gói hỗ trợ kinh tế tiếp theo tại Mỹ dần mờ mịt khi cả Thượng viện và Hạ viện đều không lên kế hoạch tiếp tục đàm phán. Cuộc bầu cử tổng thống sắp tới và sự lây lan của Covid-19 càng khiến nhà đầu tư thêm thận trọng.

 

Hà Thu (Nguồn Reuters)
Theo vnexpress.net