Buoi Dien, dao rung thu hut khach dip Tet anh 1

Những ngày đầu tháng Chạp, chợ hoa Lạc Long Quân (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã nhộn nhịp cảnh mua bán các loại hoa quả chơi Tết như mai, đào, bưởi, phật thủ....

Buoi Dien, dao rung thu hut khach dip Tet anh 2

Trong đó, đáng chú ý là những cây bưởi Diễn trăm quả vàng ươm, tỏa mùi thơm có giá 10-30 triệu đồng thu hút rất đông khách hỏi mua.

Buoi Dien, dao rung thu hut khach dip Tet anh 3

Theo người trồng bưởi, để cho quả chín đúng dịp Tết âm lịch, họ phải ghép quả vào dịp tháng 3 âm lịch, khi đó quả ghép chỉ to bằng bàn tay và chưa kịp ra múi.

Buoi Dien, dao rung thu hut khach dip Tet anh 4

Bưởi Diễn là loại cây dễ thích nghi, dễ chăm sóc. Bưởi cảnh bình thường khi ra trái chỉ đạt 30-50 quả, tuy nhiên để phục vụ nhu cầu chơi Tết, những cây bưởi này được cấy ghép lên đến cả trăm quả.

Buoi Dien, dao rung thu hut khach dip Tet anh 5

Theo các chủ vườn kinh doanh, bưởi Diễn là loại cây cảnh chuyên chơi Tết, có màu sắc đặc trưng, hương thơm thoang thoảng. Thời điểm trước Tết Nguyên đán 20 ngày cũng là lúc khách hàng bắt đầu tìm mua cây bưởi về trang trí. Những cây bưởi có hoa, nhiều lộc và sai quả thường được khách ưu tiên lựa chọn.

Buoi Dien, dao rung thu hut khach dip Tet anh 6

Trong khi đó, những cây đào rừng được vận chuyển từ các tỉnh miền núi phía Bắc về trồng tại vườn Nhật Tân có chiều cao 2-4 m cũng là mặt hàng thu hút nhiều người dân thủ đô tìm mua để trang trí nhà cửa dịp Tết.

Buoi Dien, dao rung thu hut khach dip Tet anh 7

Đào rừng Tây Bắc với hoa nở bền, thân đào có rêu mốc tự nhiên mang vẻ hoang dã của núi rừng chính là điểm hấp dẫn người mua. Mỗi gốc đào có giá 20-40 triệu đồng tùy vào độ lớn, chiều cao của thân cây.

Buoi Dien, dao rung thu hut khach dip Tet anh 8

Trong khi đào Nhật Tân có giá mềm hơn rất nhiều, chỉ khoảng 2-3 triệu đồng, khách đặt mua chỉ phải trả thêm khoảng 200.000 đồng sẽ có người chở cây về tận nhà.

Buoi Dien, dao rung thu hut khach dip Tet anh 9

Tranh thủ đưa vợ đi chơi dịp cuối tuần, ông Bằng (Hà Nội) cho biết: "Tôi mua cành đào nhỏ về bày từ nay đến ngày 23 Tết Táo. Đào năm nay có giá khá rẻ, đặc biệt thời tiết se se lạnh nên không lo hoa bị nở sớm".

Buoi Dien, dao rung thu hut khach dip Tet anh 10

Hàng trăm chậu quất thế được bày bán trên vỉa hè đường Nguyễn Hoàng Tôn. Theo chủ hàng, đây là những cây quất Tứ Liên chính hiệu, chính vì thế dù kích thước không lớn nhưng chúng có giá bán khá cao.

Buoi Dien, dao rung thu hut khach dip Tet anh 11

Mỗi chậu quất Tứ Liên có biên độ dao động giá rất lớn, khoảng 1-3 triệu đồng. Do mới vào đầu tháng Chạp nên các chủ hàng thường không chấp nhận mặc cả nhiều, chỉ bớt vài trăm nghìn ra lộc cho khách mua.

Buoi Dien, dao rung thu hut khach dip Tet anh 12

Một cây quất cảnh ghép vào thân gỗ lũa và trang trí như một hòn non bộ được chào bán với giá vài chục triệu đồng. Vẻ đẹp mắt, tinh tế của cây quất cảnh thu hút rất đông người dân đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Buoi Dien, dao rung thu hut khach dip Tet anh 13

Chợ hoa Lạc Long Quân được xem là chợ hoa Tết lớn nhất của Hà Nội, thường mở bán từ đầu tháng Chạp cho đến chiều 30 Tết hàng năm vẫn sôi động người mua kẻ bán.

Buoi Dien, dao rung thu hut khach dip Tet anh 14

Bên cạnh đó, chợ hoa cũng là nơi người dân thủ đô tìm đến để tham quan, chiêm ngưỡng những cây hoa đẹp, độc, lạ trong mỗi dịp Tết đến, xuân về.

Giống bưởi lạ này được một nông dân ở Bắc Giang trồng bán hiện có giá từ 80-100 nghìn đồng/quả, dù mức ....

 

Việt Linh
Theo zingnews.vn